แอปพลิเคชันที่มาแรงใน App Store จนเป็นข่าวในสื่อหลักทั่วโลกอย่าง Vero (เวโร) กำลังถูกจับตาว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่มาแทน Instagram ในที่สุด
ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แอปพลิเคชัน Vero โซเชียลมีเดียที่เพิ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง สามารถไต่อันดับใน App Store ของอังกฤษ จากอันดับ 99 มาอยู่ที่อันดับ 1 ได้ และถือเป็นทางเลือกใหม่ในการแชร์ แชต ชอป ดูหนัง และฟังเพลงได้ภายในแอปฯ เดียว โดยไม่มีโฆษณา และยังเรียงหน้าฟีดตามลำดับเวลาการโพสต์ จึงทำให้ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในหมู่ผู้ใช้มิลเลนเนียล จนสื่อธุรกิจอย่าง Business Insider คาดว่าแอปฯ นี้อาจมาแทน Instagram ได้ในที่สุด
Vero เป็นภาษาเอสเปรันโต ที่แปลว่า 'ความจริง' เพื่อสื่อให้เห็นการถ่ายทอดตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้ทางออนไลน์ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 แต่ไม่ได้รับความนิยมนัก การเก็บข้อมูลล่าสุดพบว่าผู้ใช้ Vero กว่าครึ่งหนึ่งมีอายุระหว่าง 21 ถึง 40 ปี และส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ซึ่งความนิยมระลอกนี้ก็กลายไปเป็นแฮชแทกในโซเชียลมีเดียอื่นอย่าง Instagram ด้วย โดยผู้ใช้ส่วนหนึ่งพยายามโน้มน้าวให้คนรอบตัวหันมาใช้ Vero ด้วยกัน
โดยขณะนี้ มีรูปภาพติดแฮชแทก #vero ใน Instagram กว่า 520,000 ภาพแล้ว และยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งคาดว่านอกจากผู้ใช้ Instagram แล้ว ผู้ใช้โซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่ไม่ชอบบริการแบบมีโฆษณาก็น่าจะทยอยหันมาเปิดบัญชี Vero กันอย่างต่อเนื่องด้วย // Vero เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีใน App Store ของ Apple และ Play store ของ Google