ผู้ประกาศห้างสรรพสินค้าชื่อดังในสหรัฐฯ ใช้เทคโนโลยี VR มากระตุ้นการขายเฟอร์นิเจอร์ โดยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มยอดขาย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไปพร้อมกัน
ห้างสรรพสินค้า Macy's ในสหรัฐฯ นำระบบ VR มาให้บริการลูกค้าในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะช่วยให้เลือกสินค้าได้เข้ากับพื้นที่ที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยเริ่มให้บริการใน 3 สาขาใหญ่ก่อน และมีแผนจะขยายการให้บริการให้ครอบคลุม 50 สาขา ภายในกลางปีนี้ ทำให้ Macy's กลายเป็นร้านค้าปลีกอีกแห่งที่เลือกเทคโนโลยีสมัยใหม่มากระตุ้นการขาย หลังจากที่ Amazon Ikea และ Target เริ่มใช้เทคโนโลยี AR ในการขายเฟอร์นิเจอร์ไปแล้ว
สำหรับการใช้งาน ลูกค้าต้องเลือกเลย์เอาต์ห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่หมายตาคร่าว ๆ ไว้ก่อนในแท็บเล็ตของทางร้าน แล้วจึงสวมเฮดเซต VR เพื่อนำสินค้าไปวางในมุมที่ต้องการ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นระบบ โดย Macy's มองว่าเทคโนโลยีลักษณะนี้จะช่วยให้ทางร้านสามารถจัดแสดงสินค้าได้หลากหลาย ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ และยังสามารถขายสินค้าที่ไม่ได้มีสต็อกอยู่ในร้าน ณ เวลานั้นได้ด้วย
แม้แผนเบื้องต้นของ Macy's คือการติดตั้งระบบดังกล่าวใน 50 สาขาทั่วสหรัฐฯ ภายในกลางปีนี้ แต่หากประสบความสำเร็จด้านยอดขาย ก็จะพิจารณาติดตั้งในสาขาอื่น ๆ เพิ่มขึ้นต่อไป