ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เกาหลีออกกฎควบคุมอุปกรณ์แพทย์ VR และ AR - Short Clip
World Trend - ‘Operation You’ หนังสือ VR ซีรีส์แรกของโลก - Short Clip
World Trend - IMAX เปิดตัวแอปฯ AR ให้แชตกับแพนด้า - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟต์พัฒนา VR เพื่อผู้พิการทางสายตา - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมผลิตแว่น VR ความละเอียด8K - FULL EP.
World Trend - IMAX VR ปิดตัวทั้งหมดในปีหน้า รวมทั้งในกรุงเทพฯ - Short Clip
World Trend - สื่อออนไลน์สหรัฐฯ ปิดตัวหลัง Facebook ปรับอัลกอริทึม - Full EP.
World Trend - 'ลา ลีกา' สู่การเป็นลีกฟุตบอลแห่งเทคโนโลยี - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเปิดร้านจำหน่ายสินค้า 4 ดาว - Short Clip
World Trend - ในอีก 2 ปี 83% ของงานองค์กรจะอยู่ใน 'คลาวด์' - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเตรียมสร้างอวตารผู้ใช้งานเสมือนจริงแบบเต็มตัว - Short Clip
World Trend - 5 เทรนด์เกี่ยวกับ VR ที่มาแรงในปี 2018 - Short Clip
World Trend - Nvidia เผยโฉมรถยนต์อัตโนมัติบังคับผ่าน VR - Short Clip
World Trend - แอปเปิลเตรียมเข้าซื้อแร่ 'โคบอลต์' สำหรับผลิตแบตเตอรี่โดยตรงจากเหมือง - Short Clip
World Trend - ซัมซุง 'Knox' เพิ่มความปลอดภัยให้ภาคธุรกิจ - Short Clip
World Trend - Google Maps AR เริ่มใช้งานได้แล้ว - Short Clip
FULL EP. แอปเปิลจ้างผู้เชี่ยวชาญ AR และ VR จากนาซา 
World Trend - แอปเปิลปล่อยอัปเดต iOS 11.4 ก่อนงาน WWDC - Short Clip
World Trend - แอปเปิลพักโครงการแว่นตาอัจฉริยะ - Short Clip
World Trend - Macy's ให้บริการ VR เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ - Short Clip
Mar 21, 2018 08:34

ผู้ประกาศห้างสรรพสินค้าชื่อดังในสหรัฐฯ ใช้เทคโนโลยี VR มากระตุ้นการขายเฟอร์นิเจอร์ โดยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มยอดขาย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าไปพร้อมกัน

ห้างสรรพสินค้า Macy's ในสหรัฐฯ นำระบบ VR มาให้บริการลูกค้าในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะช่วยให้เลือกสินค้าได้เข้ากับพื้นที่ที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยเริ่มให้บริการใน 3 สาขาใหญ่ก่อน และมีแผนจะขยายการให้บริการให้ครอบคลุม 50 สาขา ภายในกลางปีนี้ ทำให้ Macy's กลายเป็นร้านค้าปลีกอีกแห่งที่เลือกเทคโนโลยีสมัยใหม่มากระตุ้นการขาย หลังจากที่ Amazon Ikea และ Target เริ่มใช้เทคโนโลยี AR ในการขายเฟอร์นิเจอร์ไปแล้ว

สำหรับการใช้งาน ลูกค้าต้องเลือกเลย์เอาต์ห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่หมายตาคร่าว ๆ ไว้ก่อนในแท็บเล็ตของทางร้าน แล้วจึงสวมเฮดเซต VR เพื่อนำสินค้าไปวางในมุมที่ต้องการ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นระบบ โดย Macy's มองว่าเทคโนโลยีลักษณะนี้จะช่วยให้ทางร้านสามารถจัดแสดงสินค้าได้หลากหลาย ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ และยังสามารถขายสินค้าที่ไม่ได้มีสต็อกอยู่ในร้าน ณ เวลานั้นได้ด้วย

แม้แผนเบื้องต้นของ Macy's คือการติดตั้งระบบดังกล่าวใน 50 สาขาทั่วสหรัฐฯ ภายในกลางปีนี้ แต่หากประสบความสำเร็จด้านยอดขาย ก็จะพิจารณาติดตั้งในสาขาอื่น ๆ เพิ่มขึ้นต่อไป


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog