ไม่พบผลการค้นหา
เผยผลตรวจทางวิทยาศาสตร์ไขเหตุระเบิดที่สะพานผ่านฟ้า
ถูกการ์ดกปปส.รุมทำร้ายร่างกายเพราะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง
เบิกตัวกำนันเป๊าะสอบคดีเขาไม้แก้ว
ยอดผู้ถูกทำร้ายช่วงการชุมนุมกปปส.เกือบ 300 ราย
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
สกย.ออกมาตรการลดปัญหาราคายางตกต่ำเพิ่ม
ตำรวจพบวงจรปิดทิ้งศพลงแม่น้ำเจ้าพระยา
นายกลงตรวจพื้นที่จ.พิษณุโลก
ครม.พิจารณารายชื่อเอกชนบริหารจัดการน้ำ
โครงการแนวร่วมดูแลคลอง ระบายน้ำช่วงน้ำท่วม
ตำรวจ 12 นายเหตุปะทะผ่านฟ้า อาการยังสาหัส
ย้อนเหตุปะทะที่หลักสี่ ตอนที่ 2
ปชช.ร่วมจุดเทียน! เรียกร้องเลือกตั้งเขตที่เหลือ
ศาลโลกขอการรับรองเขตแดนทั้ง 2 ฝ่าย
'รองปลัดยุติธรรม โมเดล' ความสำเร็จเจรจาขอคืนพื้นที่
นายกฯ ยืนยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งชาวนา
'คลัง-พาณิชย์' ยันจำนำข้าว ขาดทุนไม่ถึง 4 แสนล้าน
ศาล รธน.มีมติคว่ำร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน
พรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณประชาชน
กกต.ส่งศาลรธน.ตีความเลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ญาติถามผู้ชุมนุม ฆ่าตำรวจทำไม ?
Feb 20, 2014 11:16
ดาบตำรวจธีรเดช เล็กภู่ ซึ่งบาดเจ็บจากการเตะระเบิด  จากเหตุการณ์ปะทะที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยืนยันระเบิดถูกขว้างมาจากเต้นท์ผู้ชุมนุม และที่เตะ เพื่อป้องกันชีวิตเพื่อน ด้านมารดาของ สิบตำรวจตรีศราวุธ ชัยปัญหา ซึ่งถูกยิงศรีษะ ฝากถามผู้ชุมนุมว่า ฆ่าตำรวจทำไม   
 
คำถามจากผู้เป็นแม่ ที่เฝ้าติดตามอาการลูกชายคนเล็ก หลังถูกยิงศรีษะจากเหตุการณ์ปะทะผู้ชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพราะเธอมั่นใจว่า ตลอดระยะเวลาที่ลูกชายคนเล็กของเธอมาปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  บุตรชายไม่ได้พกอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุม 
 
มารดาของสิบตำรวจตรี ศราวุธ บอกว่า ลูกชายคนนี้  เพิ่งได้บรรจุเป็นข้าราชการตำรวจได้เพียง 4 เดือน ตามความฝัน ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายปลาทูตามตลานัด หลังขายเสร็จก็อ่านหนังสือ จนกระทั่งสอบติดได้เป็นตำรวจสมใจ และสิบตำรวจตรีศราวุธ ยังมีความฝันที่จะให้บุตรชายคนเดียวัย 4 ขวบรับราชการอัยการ 
 
ขณะที่อีกฝากฝั่ง เป็นความยินดีที่ไม่ต้องสูญเสียขา จากการตัดสินใจ เตะระเบิดที่ถูกขว้างมาใส่แนวตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เพียงเพื่อต้องการปกป้องชีวิตเพื่อนร่วมอาชีพ โดยทำไปตามสัญชาตญาณอดีตนักฟุตบอลที่ถนัดซ้าย และยืนยันว่า ระเบิดมาจากฝั่งเต้นท์ผู้ชุมนุม 
 
ดาบตำรวจธีรเดช ยืนยันว่า ไม่ท้อและไม่เสียกำลังใจ เพราะได้ทำตามหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและไม่เคยคิดว่า ผู้ชุมนุมเป็นศัตรู  เหตุการณ์สะพานผ่านฟ้า ทำให้ครอบครัว เล็กภู่และชัยปัญหา มีความเหมือน คือ เจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย แต่ผลของอาการบาดเจ็บต่างกัน ดาบตำรวจธีรเดช อาการดีขึ้นตามลำดับ แพทย์เฝ้าระวังแผลติดเชื้อ  และไม่ต้องตัดขา ขณะที่ สิบตำรวจตรีศราวุธ ถูกยิงศรีษะกระสุนทะลุเนื้อสมอง แพทย์บอกครอบครัวทำใจ   
  
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog