ไม่พบผลการค้นหา
ต่างจังหวัดเริ่มแจกหีบบัตรเลือกตั้ง
กกต. สรุป 4 แสนคนเลือกตั้งไม่ได้
กกต.ยืนยัน เลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าโปร่งใส
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
ภาพรวมสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขตวันที่ 2
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
เลือกตั้งทดแทน 5 จ.ฉลุย-ผู้ใช้สิทธิ์น้อยกว่าที่คาด
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
'สมชัย' แจงการเปิดเจรจาเป็นมติ กกต.
กกต.ยื่นศาลภายใน 15 วันวินิจฉัยเลือกตั้งใหม่ผู้ว่าฯ กทม.
นิติราษฎร์แถลง ปมวันลงคะแนนเลือกตั้ง
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
กกต.นัด 3 ม.ค.เคาะขยายวันสมัครส.ส.ได้หรือไม่
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
ผู้ชุมนุมบริเวณ ราชประสงค์
ความเห็นอดีต กกต.ถึงศาล รธน.ก่อนชี้ขาดเลือกตั้ง
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
ปชช.ร่วมจุดเทียน! เรียกร้องเลือกตั้งเขตที่เหลือ
กกต.โยนรัฐบาลตราพ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ 28 เขต
ภาพรวมเลือกตั้ง ต่างจังหวัด
Jan 26, 2014 11:40
ภาพรวมการจัดการเลือกตั้งในต่างจังหวัด มีประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าบางตา ขณะที่บางจังหวัดไม่สามารถเปิดคูหาได้ เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ปิดล้อม
 
 
 
 ที่องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสันติพล ภัทรสงวน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เปิดเผยถึงผลการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ว่า จังหวัดนครปฐมมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต 32,542 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิ์เพียง 2,488 คน คิดเป็นร้อยละ 7.65 ซึ่งถือว่าน้อยมาก เกิดจากหลายปัจจัย ทั้งความไม่มั่นในในการเมือง การเลือกตั้ง บางคนก็ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ จึงไม่ยอมมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 
 
ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าแบบในเขตจังหวัด มีผู้ลงทะเบียน 1850 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 1,621 คน คิดเป็นร้อยละ 87.62 แต่ไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นทั้ง 5 เขต และบัตรลงคะแนนทั้งหมดจะนำไปฝากไว้ที่ สภ.เมืองนครปฐม ให้อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความปลอดภัย 
 
การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตและในเขตเลือกตั้งที่จังหวัดราชบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะถูกกดดันจากกลุ่ม กปปส.ราชบุรีก็ตาม  ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง กกต.จังหวัดราชบุรี ประกาศปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 นาฬิกา 
 
ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรี มีผู้มาขอลงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแบบนอกเขตจังหวัดจำนวน 9,291 คน มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เพียง 1,004 คน จังหวัดที่มาใช้สิทธิ์อันดับ 1 ได้แก่ จังหวัดนครนายก แต่ก็ไม่ถึงร้อยละ 10 จากที่ทาง กกต.ตั้งไว้ 
 
ส่วนผู้ที่มาขอลงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแบบในเขตจังหวัด มีผู้มาขอลงทะเบียนไว้ 534 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์เพียง 455 คน 
 
ส่วนที่จังหวัดอุดรธานี บรรยากาศปิดหีบเลือกตั้ง การเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง ชั้นล่างอาคาร 5 มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เหตุการณ์ทั่วไปเป็นปกติ ไม่มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในขณะที่ก่อนเวลาปิดหีบเลือกตั้ง 3 นาที ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นคนสุดท้าย คือ นางสาวธัญนนท์ ปฐมไกรพัฒน์ ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งในเขต จังหวัดเลย 
 
จนถึงเวลา 15.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ขานเวลา ก่อนทำการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง จากนั้นทำการเจาะกระดาษลงคะแนนที่เหลือ เพื่อป้องกันการทุจริตนำมาใช้ใหม่ และเปิดหีบเพื่อทำการแยกบัตรเลือกตั้งออกเป็นแต่ละจังหวัด 
 
โดยการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด แบ่งเป็น 8 ชุดจังหวัด 8 หน่วยเลือกตั้ง ที่มีผู้ทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 5,057 คน แต่มีผู้เดินทางมาใช้สิทธิเพียง 712 คน คิดเป็นผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด เพียงร้อยละ 14 เท่านั้น 
 
ส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง จำนวนผู้ลงทะเบียน 2,367 คน ยังรอการแจ้งยอดผู้มาใช้สิทธิเข้ามา 
 
 
ขณะที่การออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดสงขลา ซึ่งมี 8 เขต 9 แห่ง โดยบรรยากาศของการออกมาใช้สิทธิ์เงียบเหงาท มีการปิดล้อมทางเข้าสถานที่ที่ใช้ในการลงคะแนนเสียงทำให้ 8 เขต ปิดประกาศงดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้า 
 
ทั้งนี้ ตลอดทั้งวัน มีเพียงเขต 7 พื้นที่อำเภอจะนะ เท่านั้นที่มีประชาชนสามารถเข้าไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนได้ รวมทั้ง 8 เขตของจังหวัดสงขลามีผู้ใช้สิทธิ์เพียง 4 รายเท่านั้น 
 
ส่วนที่ จังหวัดตรังไม่สามารถเปิดลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าได้ทั้ง 5 จุด เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เข้าไปปิดล้อมสถานที่ แม้นายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำจังหวัดตรัง จะเจรจากับแกนนำ กปปส.แต่ไม่สำเร็จ จึงแจ้งให้ผู้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลงทะเบียนทั้งในและนอกเขตจังหวัดจำนวน 3,028 คนไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อป้องกันการเสียสิทธิ 
 
ขณะที่กกต.จังหวัดก็ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเช่นเดียวกัน โดยกลุ่ม กปปส.ประกาศปิดล้อมทุกหน่วยเลือกตั้งไปจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้งคือ 15.00 น.วันนี้และจะกลับมาปิดล้อมอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ สำหรับจังหวัดตรังไม่มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 4เขต
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog