ไม่พบผลการค้นหา
2 เท้าชวนท่องโลก : อนุพันธุ์ สุขะปิณฑะ
Sep 4, 2013 13:04
รายการ Bookguide ประจำวันที่ 4 กันยายน 2556
 
รายการ Bookguide วันนี้พาคุณผู้ชมเที่ยวรอบโลก ด้วยการนั่งพูดคุยกับนักเขียน นักเดินทาง ที่บันทึกเรื่องราวผ่านภาพถ่าย พร้อมกับตัวหนังสือที่จะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าการท่องเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ได้ยากกว่าที่เราคิดมากนัก โดยเฉพาะปัจจัยสำคัญที่ 5 ของคนเรากับ เงิน ที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนคิดว่ายังไงก็ยากเกินกว่าจะเก็บตังค์ออกเดินทางไปได้ 
 
มนุษย์เงินเดือน หรือใครที่อยากเดินทาง ลองมาเปิดรับประสบการณ์ดีๆจากมนุษย์เงินเดือนคนหนึ่ง ที่ทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ...
 
ส่วนในช่วงแรกของรายการพาไปหลบหลีกความวุ่นวายของสังคมเมือง กับห้องสมุดธรรมะบ้านอารีย์ ห้องสมุดที่ก่อเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของหลายๆคน ที่อยากมีพื้นที่เพื่อสังคมดีๆซักที่หนึ่ง โดยมีหนังสือดีๆรวบรวมไว้มากมายที่ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือธรรมะเท่านั้น รวมไปถึงพื้นที่ปฎิบัติสมาธิก็มีไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน ใครที่สนใจลองดูกันว่าสถานที่ดีๆแห่งนี้อยู่ตรงไหนของกรุงเทพ และน่าเข้าไปสัมผัสความเงียบสงบขนาดไหน...
 
สำหรับช่วง MUSTREAD หยิบหนังสือเรื่อง "กล่องจำลองฝัน" มาแนะนำกัน ความน่านใจของหนังสือเล่มนี้เป็นเหมือนการเขียนงานร่วมกันของผู้เขียนและผู้อ่าน ซึ่งตัวนักเขียนได้นำเรื่องราวในโครงการที่ให้คนทั่วไปเขียนเรื่องสั้นส่งเข้ามา นำมาต่อเติม ตกแต่ง ที่เรียกได้ว่าใครได้อ่านเล่มนี้จะได้ทั้งไอเดีย และเรื่องราวที่น่าสนใจเลยทีเดียว
 
ปิดท้ายด้วยความรักระหว่างคนและสัตว์ ใน "แปดขา สามคน บนโลกสองใบ"
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog