ไอโอไทยโจมตีฝ่ายเห็นต่างรัฐบาล
หน่วยสังเกตการณ์อินเทอร์เน็ตสแตนฟอร์ด เผยแพร่ผลการศึกษาไอโอในประเทศไทย ในรายงานที่มีชื่อว่า “Cheerleading Without Fans: A Low-Impact Domestic Information Operation by the Royal Thai Army”
รายงาน บอกว่า ในประเทศไทยเริ่มมีการใช้โซเชียลมีเดียระดมเสียงสนับสนุนกองทัพ และโน้มน้าวมติมหาชนตั้งแต่ปลายปี 2010 ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มที่บรรดาระบอบอำนาจนิยมทั่วโลก หันมาใช้สื่อใหม่ในการปลุกปั่นกระแสสังคมและด้อยค่าฝ่ายที่วิพากษ์วิจารณ์
รายงานได้วิเคราะห์ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารของกองทัพบกไทย ทั้งในแง่เนื้อหา และในแง่กลยุทธ์ พร้อมกับประเมินผลการปฏิบัติของเครือข่ายไอโอไทย
ในแง่เนื้อหา ไอโอมีการปั่นเนื้อหาแบ่งเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ