ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
RS ลงทุนปี 59 2พันล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้ง
อาร์เอสกำไร 121 ล้านบาท เตรียมจ่ายปันผล 10 สต./หุ้น
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
เซ็นทรัล เปิดสาขาใหม่ปี 59 แห่งเดียว
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
'ชัชชาติ' พาชมห้องตัวอย่าง คิว สุขุมวิท
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
เมืองไทยประกันชีวิต เตรียมปั้นบริษัทใหม่ในกัมพูชา
ปราสาททองโอสถ รุกธุรกิจทีวีดิจิทัล ขยับกุม 2 ช่อง
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
อสมท.เปลี่ยนชื่อโมเดิร์นไนน์ เป็น 'ช่อง 9 MCOT HD'
ทรู-JAS ชี้คลื่น 900 มีศักยภาพ คุ้มค่าประมูล
ช่อง 3 รายได้ต่ำสุดในรอบ10 ปี
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
ช.การช่าง คาดรายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 35,000 ล้านบาท
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
แสนสิริ - BTS เตรียมเปิดตัวคอนโด The Line
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
ปิด 'คลื่นซี้ด' ปรับให้ตอบโจทย์ตลาดวิทยุ
Nov 27, 2016 02:52

หลังดำเนินธุรกิจมา 11 ปี คลื่นซี้ดเอฟเอ็ม 97.5 ถึงเวลาอำลาวงการเพลงบนคลื่นวิทยุ เนื่องจากผลกระทบพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป กระทบต่อผลประกอบการ ทำให้ต้องเลิกกิจการ เพื่อให้ อสมท. นำมาบริหารจัดใหม่ 

บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)  มีหนังสือแจ้งการเลิกกิจการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด หรือคลื่นวิทยุ SEED FM 97.5 เมกะเฮิร์ตซ  เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  มีผลตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมนี้(59) โดยในหนังสือระบุว่า คลื่นซี้ด ประสบปัญหาสภาพคล่อง เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป     

นายพิเศษ จียาศักดิ์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท ยอมรับว่า ธุรกิจสื่อมีการแข่งขันสูง ทำให้ อสมท ต้องปรับการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ แม้ที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารของซี้ดเอ็มคอท ได้พยายามปรับแผนธุรกิจ แต่ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้  ทำให้ อสมท จำเป็นต้องนำคลื่นกลับมาบริหารเองและปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้ฟัง มากขึ้น  เพราะมีความพร้อมและครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ฟัง ทั้งกีฬา  ลูกทุ่ง ข่าว ทำให้มีสัดส่วนตลาดและสัดส่วนผู้ฟังเป็นอันดับ 1    
ขณะที่ การศึกษาวิจัยกลุ่มผู้ฟัง พบว่า กลุ่มวัยรุ่น มีแนวโน้มเลือกรับฟังวิทยุน้อยลง  จึงกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมปรับรูปแบบคลื่นให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคและเอเยนซี่โฆษณา เพื่อช่วยขยายฐานผู้ฟังไปสู่กลุ่มอื่นๆ ส่วนพนักงานคลื่นซี้ดเอ็มคอท ได้จ่ายค่าชดเชยกรณีเลิกจ้างตามที่กฎหมายกำหนด   

บริษัท อสมท ถือหุ้นในบริษัท ซี้ดเอ็มคอท ในสัดส่วน 49%  สาเหตุการยกเลิกกิจการ เพราะประสบปัญหาสภาพคล่อง รายได้ลดลงต่อเนื่อง โดยไม่ต้องซื้อหุ้นคืน เพราะเป็นบริษัทลูก เพียงแค่ยุติบริษัทลูก และให้ต้นหน่วยงานคือสถานีวิทยุ อสมท โมเดิร์นเรดิโอ นำกลับมาบริหารเองทั้งหมด โดยช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ธุรกิจวิทยุของ อสมท มีรายได้ 406 ล้านบาท ลดลง 9% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนทำได้ 445 ล้านบาท    

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ปี 2556 คลื่นวิทยุ Fat Radio ได้ประกาศยุติการออกอากาศทางวิทยุที่จัดมาต่อเนื่อง 13 ปี  ซึ่งก่อตั้งโดย “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม นอกจากจะเป็น “คลื่นเด็กแนว” ยังเป็นแหล่งสร้างนักดนตรีและวงดนตรีหน้าใหม่  แต่ก็มีปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้รายได้จากเม็ดเงินโฆษณาลดลง แต่ต้นทุนไม่ได้ลดตาม

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog