Travel Marvel ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2559
โรงแรมในนครนิวยอร์กนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาเสริมการให้บริการในโรงแรม เพื่อรองรับนักเดินทางในยุคดิจิตอล
โรงแรม เรเนซองส์ ในนครนิวยอร์ก นำเอาเทคโนโลยีดิจิตอลมาผสานกับการให้บริการระดับ 5 ดาว ด้วยการติดตั้งระบบจับการเคลื่อนไหวที่ทำงานคู่กับหน้าจอบนกำแพงกว่า 50 จุด ที่พร้อมจะแสดงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่น่าสนใจต่างๆในนครนิวยอร์ก โดยแขกของโรงแรมสามารถเรียกดูข้อมูลเหล่านี้ได้ง่ายๆด้วยการขยับมือชี้ไปที่คำสั่งต่างๆที่ปรากฎบนกำแพง นอกจากนี้ ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่ปรากฎบนกำแพงตามทางเดิน และเสียงประกอบก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามการเคลื่อนไหวของแขกในโรงแรม ที่เดินผ่าน
เดวิด ดี ฟาลโค ผู้จัดการโรงแรม อธิบายว่าระบบดิจิตอลนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแขกของโรมแรมเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะไปในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร หรือร้านค้า โดยจะมีการแบ่งแยกว่าสถานที่ท่องเที่ยวไหนควรไปตอนเช้า ตอนบ่าย หรือตอนเย็น รวมถึงบอกระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง และค่าใช้บริการ เพื่อที่จะให้แขกของโรงแรมวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถ้าแขกพบสถานที่ไหนที่น่าสนใจ ก็เพียงแค่ยกนิ้วชี้ไปที่รูปภาพ แล้วหน้าจอก็จะแสดงข้อมูลของสถานที่นั้นๆ
เจสซิกา โรดิเกซ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการท่องเที่ยว บอกว่าข้อมูลที่แสดงบนหน้าจอนั้นเป็นข้อมูลล่าสุดที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา โดยเว็บไซท์ไทม์เอาท์ ซึ่งเป็นเว็บไซท์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ยอดนิยมของชาวนิวยอร์ก นอกจากนี้พนักงานของโรงแรมก็พร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยเหลือหากแขกของโรงแรมมีข้อสงสัยต่างๆเกี่ยวกับวิธีใช้งานระบบดิจิตอลภายในโรงแรม
การนำระบบดิจิตอลมาใช้ในโรงแรมก็เพื่อดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เติบโตมาพร้อมกับเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ท รวมถึงสร้างความแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆเพื่อให้เป็นที่จดจำของนักเดินทาง ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะรักษามาตรฐานบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาว ซึ่งแขกที่เข้าพักในโรงแรมขณะนี้ ก็มีทั้งกลุ่มคนจากยุคเบบีบูม ยุคเจนเอ็กซ์ และยุคเจนวาย ซึ่งโรงแรมเรเนซองส์ก็พยายามที่จะนำเสนอการให้บริการที่ดีที่สุดแก่คนทุกยุคทุกสมัย