ไม่พบผลการค้นหา
Habitat กลับเข้ามาทำตลาดในไทยอีกครั้ง
แสนสิริ ลุยเปิด 10 โครงการใหม่ปลายปีนี้
ไก่ทอดบอนชอน ขยายอีก 7 สาขาปีนี้
'วัตสัน'เปิด25สาขากระตุ้นยอดขายท้ายปี
อิออน จ่อลงทุนช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ฉบับญี่ปุ่น
LALIN อัคแคมเปญกระตุ้นยอดขาย หลัง ม.ค.โต 20%
โออิชิ คาดธุรกิจอาหารไม่ถึงเป้า 8 พันล้าน
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
ณุศาศิริ ลุยเปิดคอนโดใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยว
ศก.แย่ คนแห่ใช้สินเชื่อเงินสด
After U เตรียมเข้าตลาด MAI ปลายปีนี้
โออิชิ ครองแชมป์ตลาดชาเขียว
มาสเตอร์แอด ตั้งเป้า 3-5 ปี ขยายตลาดอาเซียน
ตั้งฮั่วเส็ง เปิด'เก็ทอิท มินิมาร์ท'6 แห่งปี 59
ซีพีออลล์ รุกขยายร้านกาแฟพรีเมี่ยม 600 สาขา
ขยายตู้ 'บุญเติม' เข้าปั๊ม ดันสิ้นปีครบ 6 หมื่นตู้
บิ๊กคาเมร่า เผยตลาดกล้องเข้าสู่ยุคมิลเลอร์เลส เชื่อมสมาร์ทโฟน
ธุรกิจรถเช่า โตตามโลว์คอสต์แอร์ไลน์
ธนพิริยะ ลุยเปิดร้านค้าปลีกใหม่ 3 สาขา
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
อิออน ไทยแลนด์ หั่นงบขยายสาขาแม็กซ์แวลู
Feb 16, 2016 00:18

อิออน ไทยแลนด์ ปรับแผนลงทุนซูเปอร์มาร์เก็ต แม็กซ์แวลู ให้สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจ โดยลดจำนวนสาขาใหม่ พร้อมเตรียมเปิดร้านสเปเชียลตี้ สโตร์ ต้นแบบจากญี่ปุ่น ภายในปีนี้                
 
นายมาซามิซึ  อิคุตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต "แม็กซ์แวลู" และมินิซูเปอร์มาร์เก็ต "แม็กซ์แวลู ทันใจ"  เปิดเผยว่า  เตรียมนำโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งจะเป็นร้านสเปเชียลตี้สโตร์หลายรูปแบบ เช่น ร้านสินค้าและบริการเกี่ยวกับสัตว์ "AEON PET" , ร้านจักรยาน "AEON BIKE" , ร้านแอลกอฮอล์ "AEON LIQUOR"    

ร้านอาหารพร้อมทาน "AEON Delica World" และร้านค้าปลีกจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าและของใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงร้านเพื่อสุขภาพและความงาม คาดว่ารูปแบบที่จะนำเข้ามาก่อน คือ AEON PET หรือ AEON Delica World เริ่มเห็น 1 สาขาภายในปีนี้

ส่วนงบลงทุนของบริษัท  ปีนี้(59) ได้ลดงบเหลือ 400 ล้านบาท จากเดิม 700 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่ 8 สาขา ลดลงจากเดิมตั้งใจเปิด 15 สาขา  แบ่งเป็นแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต 3 สาขา  และทันใจ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต 5 สาขา 

ส่วนเนเบอร์ฮู้ด ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ สาขาใหม่ ยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน คาดจะชัดเจนในปีนี้  โดยบริษัทยังให้ความสำคัญกับตลาดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตามแผนปี 2559-2561 มุ่งภาคตะวันออก อาทิ ศรีราชา พัทยา ชลบุรี และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ขอนแก่น  

ทั้งนี้ การเปิดแม็กซ์แวลู สาขาพัทยา ในเร็วๆ นี้ ได้เพิ่มสินค้าเครื่องครัวและเครื่องเขียน รวมถึงนำเข้าสินค้าความงามจากญี่ปุ่น โดยจัดมุมสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามให้โดดเด่นขึ้น คาดจะเริ่มเห็นในสาขาใหม่ๆ ส่วนสาขาเดิมจะทยอยปรับในปี 2560 โดยเพิ่มสินค้าสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ  เช่นเดียวกับ ทันใจ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต ที่จะปรับพื้นที่ภายในร้านมีมีมุนจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

ในปีที่ผ่านมา มูลค่าธุรกิจค้าปลีก เติบโตประมาณ 3% คิดเป็นมูลค่า 3,300,000 ล้านบาท  ขณะที่ปีนี้ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย  เซ็กเมนต์ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกเฉพาะทาง ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog