ไม่พบผลการค้นหา
ศรีพันวา ขยายเฟส 2 แล้ว
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
เหมราช-WHA ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1.1 หมื่นล้านบาท
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
ณุศาศิริ จับตลาดกลุ่มรักสุขภาพ
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
เดอะ แพลทินัม รุกเปิดศูนย์การค้าใหม่ในปี 2561
ตลาดยิ่งเจริญ แต่งตัวเข้ากอง REIT
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
ผลิตภัณฑ์ตราเพชรบุกตลาด CLMV
สยามฟิวเจอร์ฯ ล้มโครงการเมกะบางใหญ่แล้ว
PARK24 ให้ใช้หุ้นกลุ่ม SET 50 ดาว์นคอนโด
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
ธุรกิจสวนน้ำ-สวนสนุก รอขยายการลงทุน
ชาญอิสสระ ส่งเชน รร.ศรีพันวา เปิดตลาดจีน
เตรียมพบกับ อิเกียต่างจังหวัด เร็วๆนี้
'วานา นาวา' สวนน้ำสไตล์ป่า เปิดตัว 1 ธ.ค.นี้
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
ซัสโก้ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายปี 59 โต 8%
เอสเอฟ ลุยเมกา บางนา เฟส 2 ยุบเมกา บางใหญ่
Feb 9, 2016 00:04

เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ เดินหน้าพัฒนาโครงการ "เมกา บางนา" เฟส 2 หลังการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกค่อนข้างสูง พร้อมชะลอแผนการลงทุนโครงการใหม่ย่านรังสิต และยกเลิกโครงการที่บางใหญ่     

นายคริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์  ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกา บางนา เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพัฒนาโครงการเมกา บางนา เฟสที่ 2 บนพื้นที่ 200 ไร่ ซึ่งอยู่ใกล้กับเฟสแรก เพื่อให้โครงการมีความครบวงจรมากขึ้น   

พร้อมชะลอแผนการพัฒนาโครงการเมกา บางนาในย่านรังสิต และยกเลิกการพัฒนาโครงการเมกา บางใหญ่  เพื่อให้ความสำคัญกับโครงการที่บางนามากขึ้น หลังการแข่งขันในธุรกิจค้าปลีกย่านนี้รุนแรงขึ้น เพราะเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นนอกที่มีศักยภาพ  ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีกำลังซื้อ ทำให้ผู้ประกอบการรายใหม่ เข้ามาขยายธุรกิจต่อเนื่อง
 
รูปแบบโครงการในเฟส 2 จะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบไปด้วย พื้นที่ค้าปลีกและที่พักอาศัย โดยพื้นที่พักอาศัย กำลังหาข้อสรุปว่าจะพัฒนาเป็นโรงแรมหรือที่อยู่อาศัย ส่วนพื้นที่ค้าปลีก เบื้องต้นยังเน้นร้านอาหารและสินค้าแฟชั่น เพราะเป็นสินค้าและบริการที่ลูกค้ามีความต้องการมากที่สุด

ส่วนผลการดำเนินงานของศูนย์การค้าเมกา บางนา ในปี 2558 ยังเติบโตดี โดยรายได้เติบโต 20% เพราะมีการปรับค่าเช่าจากผู้เช่ารายย่อย และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อช่วยเหลือผู้เช่าต่อเนื่อง ขณะที่จำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20% หรือมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 3,500,000 คนต่อปี  

ด้านภาพรวมธุรกิจค้าปลีกปีนี้ ผู้ประกอบการรายเล็กจะดำเนินธุรกิจค่อนข้างยาก โดยเฉพาะรายที่ไม่มีความชัดเจนด้านคอนเซ็ปต์ เพราะเศรษฐกิจยังชะลอตัวส่วนรายใหญ่ ถ้าไม่มีจุดขาย เพื่อสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ก็อาจทำธุรกิจยากขึ้น   

Source
- https://www.facebook.com/megabangnashoppingcenter/

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog