แอพพลิเคชั่น มิวสิคสตรีมมิ่งน้องใหม่ พร้อมทำตลาดในประเทศไทยเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านแอพพลิเคชั่นในยุค 4G
มิวสิค แอพพลิเคชั่นน้องใหม่ อย่าง JOOX เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้ว จากก่อนหน้านี้ได้ทดลองให้ดาวน์โหลดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี จนทำให้ติดอันดับ 1 บน App Store และ 1 ใน 10 แอพฯ ยอดฮิตทั้งบน App Store และ Play Store โดยพร้อมทำการตลาดเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงแบบถูกลิขสิทธิ์ผ่านแอพฯ ในยุค 4G ด้วยการจับมือค่ายเพลงและพาร์ทเนอร์ กว่า 100 ค่ายทั่วโลก
นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจเพลงขยายตัวลดลง เพราะมีช่องทางการเข้าถึงที่หลากหลาย แต่คนไทยนิยมฟังเพลงออนไลน์มากขึ้นกว่า 75% ด้วยอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วขึ้น เเละราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลง ทำให้การเข้าถึงคอนเทนต์สะดวกเเละครอบคลุมกลุ่มผู้ฟังมากขึ้น
สอดคล้องกับข้อมูลจาก Global Web Index ที่ระบุว่า ผู้บริโภคไทยนิยมฟังเพลงออนไลน์สูงถึง 46.2% โดย 28% ฟังผ่านโมบายล์เเพลตฟอร์ม ทำให้ตลาดเพลงดิจิทัล มีมูลค่าสูงกว่า 1,200 ล้านบาท และปี 2559 ที่มีการเปิดให้บริการ 4G อย่างเป็นทางการของทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์ จะช่วยกระตุ้นให้คนไทยหันมาฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งมากขึ้น
ปีนี้ จะเน้นเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อเอาใจคอเพลง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกฟังเพลงตามชอบใจแบบออนดีมาน (on-demand) การฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์ (playlists) หรือ JOOX Radio รวมถึงการดาวน์โหลดเพลงที่ชอบมาฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วย และเวอร์ชั่นใหม่ 2.0 มีฟีเจอร์การปรับแต่งเสียงคุณภาพเยี่ยมที่นำมาให้ทดลอง 3 เดือน พร้อมคลังเพลงมากกว่า 3 ล้าน 5 แสนเพลง
การใช้งาน JOOX มิวสิค แอพลิเคชั่น สามารถล็อคอินผ่านแอคเคาท์ WeChat และ Facebook ของตนเอง และล็อคอินที่หน้า Sanook Music โดยใช้แอคเคาท์ Facebook เเละ WeChat เดิม เพลย์ลิสต์ที่คุณบันทึกไว้จะเชื่อมต่อเเละฟังเพลงได้ทันที
Source
- http://music.sanook.com/