ผลประกอบการปี 2558 ของไฮเออร์ ยังเติบโตถึง 16 % รวมกว่า 2,000 ล้านบาท ส่วนในปีนี้ ตั้งเป้าเติบโตเท่าเดิม โดยจะเดินหน้าเปิดตัวสินค้านวัตกรรม รุกตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง
นายหยาง เสี้ยวหลิน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไฮเออร์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเออร์ เปิดเผยผลกระกอบการในปี 2558 ว่าหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโตเกินเป้าหมาย โดยมีอัตราเติบโตถึง 16% รวม 2,200 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มเครื่องปรับอากาศ 830 ล้านบาท ตามด้วยตู้เย็น 620 ล้านบาท เครื่องซักผ้า 230 ล้านบาท โทรทัศน์ 230 ล้านบาท เป็นต้น
ส่วนปีนี้(59) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ เน้นความแข็งแกร่งด้าน Product Line และเครือข่ายคู่ค้าที่เป็นทั้งตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการทั่วประเทศ พร้อมสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคคนไทยรู้จักมากขึ้น ตั้งเป้าผลประกอบการใกล้เคียงปีก่อน เพราะคาดว่าเศรษฐกิจจะยังชะลอตัวต่อเนื่อง
ทั้งนี้ การสร้างความแข็งแกร่งด้าน Product Line ที่มีอยู่ อาทิ เครื่องปรับอากาศ จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบ Inverter รุ่นประหยัด ซีรีส์ใหม่ VNQ ที่นอกจากดีไซน์จะเปลี่ยนไป ยังประหยัดไฟมากขึ้น ตู้เย็นจะเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่ม Side by Side อีก 5 รุ่น ครอบคลุมตั้งแต่รุ่นประหยัดถึงรุ่น Hi-end ที่มีดีไซน์หรูหรา มาพร้อมระบบ Inverter
นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมา ไฮเออร์ ยังเพิ่มช่องทางการสื่อสาร อย่าง Facebook Haier Thailand Fanpage เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค เน้นคอนเซ็ปต์ทำให้งานบ้านเป็นเรื่องง่ายและสนุก โดยสามารถเพิ่มจำนวน Fan จากเดิม 20,000 รายเมื่อต้นปี เป็น 300,000 ในปัจจุบัน
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=1X8cUm16kn8&hd=1
- https://www.youtube.com/channel/UCkG9NenJH0jxE-78gEySKKw