ททท.และกลุ่มเซ็นทรัล จัดกิจกรรมในพื้นที่ เซ็นทรัล แบงค็อก ตลอดทั้งปี 2559 กว่า 1,000 ล้านบาท ประเดิมด้วยเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คาดช่วยเพิ่มลูกค้าในย่านวันละ 250,000 คน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกลุ่มเซ็นทรัล ประกาศอาณาเขต เซ็นทรัล แบงค็อก (Central Bangkok) ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม ใจกลางกรุงเทพฯ คลอบคลุมบริเวณ ถนนเพลินจิต ถนนราชดำริ ถนนพระราม4 และถนนวิทยุ ที่มีศักยภาพด้านการจับจ่ายสูง ทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์
โดยเตรียมทุ่มงบประมาณไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จัดกิจกรรมที่เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ตลอดปี2559 7-8 อีเวนท์ เพื่อเป็นจุดสนใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก มากกว่า 250,000 คนต่อวัน คาดทำรายได้และการเติบโตของการท่องเที่ยวกว่า 20% / ประเดิมด้วยเทศกาล Central Bangkok Lighting Festival เนรมิตให้เป็นมหานครแห่งแสงไฟนับล้านดวง ตั้งแต่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เซ็นทรัลชิดลม จนถึงเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่
งาน Central Bangkok Big Cleaning Day และงาน Central Bangkok Countdown เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2559 ในค่ำวันที่ 31 ธันวาคม 2558 อีกด้วย
ส่วนการที่รัฐบาลประกาศมาตรการการลดหย่อนภาษี ผ่านการซื้อสินค้า 15,000 บาท มองว่าเป็นของขวัญจากทางรัฐบาลที่ให้กับประชาชน และช่วยให้เอกชนมีเงินหมุนเวียนใช้จ่ายและสามารถนำไปคืนภาษีได้อีกด้วย