ไม่พบผลการค้นหา
KTM ส่ง 'เรซซิ่งสปอร์ต' 2 รุ่นใหม่ตีตลาดไทย
'คาราบาวกรุ๊ป'เข้าตลาดหุ้นวันแรก
ยูนิโคล่ เตรียมวางจำหน่ายคอลเลคชั่นใหม่ ต.ค.นี้
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
อาร์เอสมั่นใจรายได้ปี59ทะลุ4.5พันล้านตามเป้า
Nissan Juke ไมเนอร์เชนจ์ เพิ่ม 'อีแซตทอล์ค'
แสนสิริทุ่ม 2,800 ล้าน เปิด 2โครงการบ้านเดี่ยว
คาด มอเตอร์ เอ็กซ์โป เงินสะพัด 55,000 ล้าน
สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ยังฮิตอีกยาว
'สเปลล์ แอท ฟิวเจอร์พาร์ค' เปิด 27 พ.ย.นี้
เอ็มดิสทริค ทุ่ม 400 ล้าน กระตุ้นค้าปลีกปลายปี
SC Asset ตั้งเป้ายอดขายปี 59 โต 20%
เปิดเคล็ดลับ เลือกคอนโดเพื่อการลงทุน
โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายทะลุเป้า
เสนา เตรียมขึ้นราคา 'เดอะนิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี' อีก 5%
ไก่ทอดบอนชอน ขยายอีก 7 สาขาปีนี้
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
NASA-Nissan ร่วมสร้างรถยนต์ไร้คนขับ วิ่งบนดาวอังคาร
โฆษณานอกบ้านยังโต แม้เศรษฐกิจชะลอ
มหากิจศิริ เปิด 'คิวชู จังกะระ ราเมน'
Google adwords ช่องทางโฆษณาออนไลน์ทรงอิทธิพล
Nov 20, 2015 02:05

วอยซ์มาร์เก็ตพาชมงาน GConnect 2015 มหกรรมแสดงเครื่องมือการตลาดออนไลน์ของ Google ที่ครบถ้วนที่สุดในประเทศไทย   เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 

ภายในงานได้รวบรวมเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์  ของ Google รวมทั้งนักบริหารการตลาดออนไลน์ อย่าง ไอท้อปพลัส  ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการวางแผนโฆษณาเพื่อสร้างยอดขาย     

โดยการวางแผนผ่านช่องทาง Google เริ่มต้นที่การใช้ช่องทาง Google adwords ร่วมกับ Remarketing หรือการโฆษณาไปยังกลุ่มคนที่เคยเข้าเวบไซต์แล้ว โดยงบประมาณที่ Google แนะนำคือ วันละ 400-800 บาท หากต้องการลูกค้าเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มค่าโฆษณาต่อวันได้ ส่วนการใช้งบประมาณในการทำ Remarketing ที่ Google แนะนำคือ วันละ 200 บาท ระยะเวลาในการเห็นผล 1-2 เดือน เนื่องจากผู้ซื้อปัจจุบันใช้เวลาในการค้นหาสินค้าและตัดสินใจนานขึ้น ในระยะแรกผู้ซื้อจะเข้าชมเวบไซต์และเก็บข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจจากนั้นจึงจะเกิดการซื้อในภายหลัง

Google แนะนำว่า งบประมาณในการโฆษณาต่อวันที่ดีที่สุดคือ 'การใช้งบประมาณให้มากที่สุด เท่าที่ธุรกิจยังกำไรในจุดที่เราพอใจ'   เพื่อให้ขยายธุรกิจไปครอบคลุมตลาดที่สุด  ไม่ได้ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่สูงเสมอไป  แต่หมายถึงกำไรที่ได้จากการทุ่มงบนั้นด้วย  ซึ่งจากตัวอย่างนี้จะเห็นได้ว่า  ผู้ประกอบการจะทราบว่า   กำไรในจุดไหนที่เราพอใจ   เพราะการเพิ่มงบประมาณ เป็นการสร้างโอกาสทางการขายและต่อยอดธุรกิจ โดยลูกค้าใหม่จะกลายเป็นลูกค้าเก่าในอนาคต ทำให้ผู้ประกอบการไม่เสียงบประมาณในการทำโฆษณาอีก

นายกำพล ธนาปัญญาวรคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอท้อปพลัส จำกัด   บริษัทวางแผนการตลาดออนไลน์  กล่าวว่า การโฆษณาด้วย Google เหมาะกับธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีราคาขายต่อยูนิตค่อนข้างสูง โดยหากผู้ประกอบการต้องการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ควบคู่กับ Google จะยิ่งประสบความสำเร็จ

นายรัฐศาสตร์ กรสูต ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) หรือ ETDA กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ต35%  และในปีนี้ ผู้บริโภคเจนวาย ที่มีอายุ 15-34 ปี   เป็นผู้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดที่ 54.2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ โดยในจำนวนนี้พบว่า เพศที่สามใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุดที่ 58.3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และมีข้อมูลสำคัญที่ว่า ผู้บริโภค1ใน3  ไม่ซื้อสินค้าออนไลน์เพราะกลัวถูกหลอก

 ดังนั้นผู้ค้าออนไลน์ควรจัดทำเวบไซต์ของตนเองให้มีความน่าเชื่อถือเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ซื้อ เช่น เวบไซต์ที่ขายสินค้าหรือตัวสินค้า ต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เป็นที่ยอมรับ และสร้างระบบการให้คะแนนจากผู้ซื้อ จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้เวบไซต์ได้ 

งาน GConnect 2015  จัดถึงวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.30-18.00 น. ที่อาคารไซเบอร์เวิลด์ รัชดา

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog