ซีพีเอฟ คาดยอดขายในประเทศทั้งปีนี้ ใกล้เคียงปีก่อนที่ 40,000 ล้านบาท พร้อมรุกตลาดโรงแรมและร้านอาหาร สอดรับกระแสรักสุขภาพและตลาดนักท่องเที่ยวที่ยังเติบโต
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจการค้าในประเทศและต่างประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ คาดว่ายอดขายในประเทศในปีนี้ (58) จะไม่เติบโต อยู่ที่ประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท โดยมีสัดส่วนระหว่างอาหารสด และอาหารหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงในสัดส่วนเท่ากันคือ 50:50 โดยซีพีเอฟมีนโยบายที่ชัดเจนในการให้ความสำคัญกับตลาดโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง หรือ โฮเรก้า มากขึ้น เพราะถือเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
โดยเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่ตอบสนองความต้องการใน 3 กลุ่มคือ หมูดำซีพีคูโรบูตะ ไส้กรอกบูเชอร์ และนักเก็ตไก่ ขณะเดียวกัน ยังมีแผนขยายตลาดไปกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารอิสระขนาดเล็ก ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมเริ่มเติบโตขึ้น จากกระแสของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญใน เรื่องรสชาติอาหาร คุณภาพ และความปลอดภัย สะดวกในการปรุงอาหารหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งตลาดเติบโตสัมพันธ์กับการท่องเที่ยวของไทย ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น และมีความต้องการรับประทานอาหารไทยที่มีความหลากหลายมากขึ้น
สำหรับช่องทางจัดจำหน่ายของซีพีเอฟ แบ่งเป็นช่องทางตลาดสด 60% และช่องทางโมเดิร์นเทรดผ่านแม็คโคร ประมาณ 40%