ปตท.เตรียมเปิดร้าน "เท็กซัส ชิคเก้น" ไก่ทอดแบรนด์ดังจากสหรัฐอเมริกา ปลายปีนี้ 2 สาขาในศูนย์การค้า ตั้งเป้าเปิด 70 สาขาภายใน 5-10 ปี และเตรียมนำแบรนด์ไอศกรีมและเบอร์เกอร์เข้ามาทำตลาดเพิ่มในปีหน้า (59)
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ลงนามสัญญาการรับสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ "เท็กซัส ชิคเก้น" (Texas Chicken) ร้านไก่ทอดชื่อดัง 1 ใน 3 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา สาขากว่า 2,200 แห่งใน 25 ประเทศทั่วโลก เพื่อเจาะตลาดกลุ่มร้านอาหารบริการด่วน หรือ Quick Service Restaurant (QSR) มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท เติบโตเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อปี โดยเป็นไก่ทอดถึงร้อยละ 40 หรือกว่า 15,000 ล้านบาท รองลงมาได้แก่ตลาดพิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ และไอศกรีม
นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าเปิดร้านเท็กซัส ชิคเก้น 2 สาขาแรกในศูนย์การค้า เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ จากนั้นจะขยายในสถานีบริการน้ำมันปตท. ในช่วงกลางปี 2559 และตั้งเป้าเปิดไม่ต่ำกว่า 70 สาขา ภายใน 5-10 ปี นอกจากนี้ มีแผนนำแบรนด์ไอศกรีม และแฮมเบอร์เกอร์ เข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อขยายรายได้จากธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน หรือ นอนออยล์ เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันร้อยละ 20 เป็นร้อยละ 50 ของรายได้รวมปตท.ในอีก 5 ปี แต่มีอัตรากำไร หรือ มาร์จิ้นสูงกว่าธุรกิจน้ำมัน
ปัจจุบัน ปตท. มีสถานีบริการน้ำมัน 1 พัน 4 ร้อยแห่งทั่วประเทศ และมีร้านสะดวกซื้อ "จิฟฟี่" มาสเตอร์แฟรนไชส์ร้านโดนัท "แด๊ดดี้โด" โดยเตรียมขยายร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน เพิ่มอีก 150-200 สาขา ในครึ่งปีนี้ และในประเทศเพื่อนบ้าน
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=dzrJ0BnQWzA