ไม่พบผลการค้นหา
'ราชประสงค์ฯ ดาวน์ทาวน์ ปลุกการช้อป 4 ทิศ
Oct 23, 2015 01:25

ผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ เดินหน้าโครงการ 'สกายไลน์' จากเซ็นทรัลเวิลด์ถึงประตูน้ำ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรเพิ่มขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2560 


จากแผนการพัฒนาย่านราชประสงค์ให้เป็น Ratchaprasong Bangkok Downtown  เน้นศักยภาพของพื้นที่ใน 3 มุมมอง  คือ เป็นย่านที่นักเดินทางต้องมาเยือน , เป็นเสมือนศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ และเป็นย่านแห่งความสุขของไทย   

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า แผนการพัฒนาจะแบ่งเป็น ทิศเหนือบริเวณประตูน้ำ เพื่อเป็นมาร์เกตสไตล์สำหรับการจับจ่าย  ทิศใต้ ตั้งแต่โรงแรมเซนต์ รีจิส จะเป็นที่พักระดับลักชัวรี  ทิศตะวันออก ตั้งแต่ศูนย์การค้าเกษรและอัมรินทร์ พลาซ่า เป็นแหล่งชอปปิ้งระดับลักชัวรี  และทิศตะวันตก บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ จะเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกมิติ ทั้งชอปปิ้ง ที่พัก กิน ดื่ม และบริการอื่นๆ เช่น สปา              

พร้อมเร่งก่อสร้างโครงการทางเดินลอยฟ้า หรือ Sky  Line  เชื่อมต่อสกายวอล์กจากเซ็นทรัลเวิลด์ถึงประตูน้ำ ระยะทาง 500 เมตร ใช้งบลงทุนกว่า 470 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จต้นปี 2560 ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนผู้สัญจรและนักท่องเที่ยวอีกเท่าตัว จาก 5 หมื่นคน เป็น 1 แสนคนต่อวัน     

นอกจากนี้ ยังมีแผนส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนำเสนอจุดขายด้านสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเป็นที่ตั้งของเทพต่างๆ ถึง 7 องค์ อาทิ ท้าวมหาพรหม , พระพิฆเนศวร และพระตรีมูรติ ซึ่งในอนาคตจะให้ข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่นและอิตาลีด้วย จากปัจจุบันมีภาษาองักฤษและจีน   

รวมทั้งร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) นำเสนอ Thailand CONNECT Welcome Package มอบสิทธิประโยชน์แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ อาทิ ส่วนลดร้านอาหาร สปา และที่พักชั้นนำกว่า 35%  มีผลตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2559      


Source:

https://goo.gl/iO8Lgl
https://goo.gl/8NgeDw 
https://goo.gl/Yl18vC

       

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog