หลังจาก "แมคอีซี่ออเดอร์" หรือตู้กดซื้อสินค้าอัตโนมัติประสบความสำเร็จในต่างประเทศ คราวนี้ แมคไทยนำตู้นี้เข้ามาให้บริการลูกค้าคนไทยที่อยากจะกดสั่งอาหารแทนที่จะสั่งกับพนักงานบ้าง และยังช่วยลดความแออัดบริเวณหน้าเคาเตอร์ด้วย พร้อมเดินหน้าขยายสาขาให้ครบ 400 สาขาภายใน 5 ปี
เว็บไซต์ผู้จัดการ 360 องศา รายงานว่า นางเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้านแมคโดนัลด์ เปิดเผยว่า แมคไทย ได้เริ่มทดลองเปิดคีออส Mac Easy Order ซึ่งเป็นตู้สั่งเมนูเบอร์เกอร์ ที่ลูกค้าสามารถสั่งเบอร์เกอร์ได้ตามใจชอบ เช่น เลือกเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อปลา ใส่หรือไม่ใส่ชีส ผัก และซอสชนิดต่างๆ ได้
และสามารถเลือกจ่ายเงินด้วยเงินสด บัตรเครดิต หรือบัตรแรบบิทการ์ดก็ได้ ซึ่งตู้บริการนี้จะจัดวางไว้ในมุมหนึ่งของร้าน ขณะนี้นำร่องแล้ว 10 จุด เช่น หน้าร้านแมคโดนัลด์สาขาซีพีทาวเวอร์ สีลม , สาขาสยามพารากอน และสาขาโรบินสัน สุขุมวิท เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ มากขึ้น
ส่วนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลัง จะมุ่งสร้างเมนูสุดคุ้ม เช่น ลดราคาเฟรนช์ฟรายด์ 50% หรือนำแมคบุฟเฟ่ต์กลับมาทำตลาด , การจับลูกค้ากลุ่มแฟมิลี่ เช่น แจกของพรีเมียม , สร้างเมนูใหม่ต่อเนื่อง ทั้งเบอร์เกอร์ ไก่ทอด และเมนูอาหาร รวมทั้งใช้ Social Media Digital เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่
ทั้งนี้ แมคโดนัลด์ตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี จะมีสาขาครบ 400 แห่ง โดยปีนี้(58) มีแผนขยายเพิ่ม 30 แห่งภายใต้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท และเป็นสาขาไดร์ฟทรู 50% เพราะมียอดขายเติบโตสูง 20-30%
ปัจจุบัน แมคโดนัลด์มีสาขาทั่วประเทศ 214 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นไดร์ฟทรู 65 แห่ง , เป็นสาขาที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง 97 แห่ง , สาขาที่มีบริการอาหารเช้า 172 แห่ง , สาขาที่มีแมคคาเฟ่ 126 สาขา และมีเคาน์เตอร์ของหวาน หรือ Dessert Center อีก 90 กว่าจุด
Source
- https://www.youtube.com/user/mcdonaldthai