บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ชูกลยุทธ์สปอร์ต มาร์เกตติ้ง ด้วยการเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมลิเวอร์พูล เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นการเติบโตของยอดขาย ตั้งเป้าปีนี้ จะขยายสาขาได้ครบ 31 แห่ง
นายภาคิน เพ็ญภาคกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลเด้น สกู๊ป จำกัด ผู้บริหารไอศกรีมบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ในเครือบริษัท มัดแมน เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทจะเดินหน้าขยายธุรกิจ ทั้งการเปิดตัวสินค้าใหม่ในรูปแบบพรีแพก (Pre Pack) หรือการซื้อกลับบ้าน ซึ่งมี 3 ขนาด คือ 120 มล. ราคา 119 บาท ขนาด 500 มล. ราคา 369 บาท และขนาด 1,000 มล. ราคา 599 บาท เบื้องต้นจำหน่ายในร้านโอบองแปง ดังกิ้น โดนัท และฟูจิ ซูเปอร์มาร์เก็ต ก่อนขยายไปยังร้านอื่นๆ
ส่วนเฟสที่ 2 จะวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เกตชั้นนำทั่วไป และจะขยายไปยังช่องทางร้านอาหารด้วย นอกจากนี้ จะขยายสาขาบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ให้ครบ 31 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 26 สาขา ล่าสุดเปิดสาขาใหม่ที่ เดอะพาซิโอ กาญจนภิเษก และเตรียมจะเปิดที่เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ในเดือนกรกฎาคม รวมทั้งที่เซ็นทรัล เวสต์เกต ในเดือนสิงหาคมนี้
รูปแบบร้านมี 2 โมเดล คือ ร้านใหญ่ ขนาด 30-40 ที่นั่ง ลงทุน 3-4 ล้านบาท และแบบคีออสก์ ลงทุน 2 ล้านบาท ซึ่งจะลงทุนเองทั้งหมด ไม่ขายแฟรนไชส์ คาดปีนี้จะใช้งบลงทุนขยายสาขา 15 ล้านบาท
ปีนี้ ยังเป็นปีแรกที่ บาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ใช้กลยุทธ์สปอร์ต มาร์เกตติ้ง เข้ามาทำตลาด โดยเป็นสปอนเซอร์ให้แก่ทีมฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล เพื่อสร้างภาพลักษณ์และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น โดยไทยจะทำตลาดและกิจกรรมกับทีมลิเวอร์พูล เช่นวันนี้(14 ก.ค.) ที่ลิเวอร์พูลจะมาแข่งฟุตบอลที่ประเทศไทย ก็จะมีกิจกรรมการตลาดด้วย ตั้งเป้ารายได้รวมของบาสกิ้น ร็อบบิ้นส์ ปีนี้จะเติบโตกว่า 20% จากปีก่อน
Source
- https://www.facebook.com/BaskinRobbinsThailand