ไม่พบผลการค้นหา
King Power เปิดดิวตี้ฟรีออนไลน์สำหรับคนจีน
Homepro Expo 2014 ครั้งที่ 20 ตั้งเเต่วันนี้ - 23 พ.ย. นี้
Executive talk : Homepro Expo ครั้งที่ 21
3 ค่ายมือถือเปิดบริการ e-Wallet
Lazada ขึ้นแท่นที่ 1 เว็บ e-commerce ฮิตสุดในไทย
National E-payment เปลี่ยนชีวิตคนไทย
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
เว็บ e-commerce 'ขายทุกอย่าง' ชนะใจคนไทย
แอสเซท ไบรท์ ปรับโครงสร้างโฮลดิ้ง รุกอสังหาฯ-อีคอมเมิร์ซ
เมกาโฮม ตั้งเป้ายอดขายโต 20%
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
การสร้างแบรนด์บุคคล
LH เล็งนำ 2 ศูนย์การค้าขายเข้า REIT ใน 3-5 ปีข้างหน้า
เปิดห้างโตคิว พาราไดซ์ พาร์ค คาดสร้างรายได้ 900 ล้าน
300 bowl สร้างจุดแข็ง เป็นจุดขาย (2)
'โรบินส์' เจาะกำลังซื้อเวียดนาม เปิดเพิ่มอีก 1 สาขา
ห้างใหญ่จัดเซลกลางปี 'ดึงยอดขายฟุบให้ฟื้น'
Maker : ยุคทองนักประดิษฐ์
เสนอ ครม.พิจารณาแบบรถไฟไทย-จีน ก.ค.นี้  FULL EP.
ETDA ตั้งศูนย์ร้องเรียน E-Commerce สิ้นเดือนนี้
Jun 23, 2015 00:08

สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  เตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาจากการซื้อขายสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ภายในสิ้นเดือนนี้  หลังการจับจ่ายสินค้าในระบบอีคอมเมิร์ชเพิ่มขึ้น  

นายรัฐศาสตร์ กรสูต  ผู้อำนวยการอาวุโส  สำนักส่งเสริมธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ  เอ็ตด้า กล่าวว่า  เตรียมตั้งศูนย์ร้องเรียนการซื้อขายสินค้าในระบบ อี คอมเมิร์ช  หรือ OCC (โอซีซี) เพื่อเป็นตัวกลางในการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  รับเรื่องร้องเรียนปัญหาการซื้อขายสินค้าผ่านเวบไซต์ทุกประเภท  เบื้องต้นจะเปิดศูนย์ OCC รูปแบบออนไลน์ภายในสิ้นเดือนนี้ (มิ.ย.58) และจะเปิดศูนย์ คอล เซ็นเตอร์ รับเรื่องร้องเรียนผ่านเจ้าหน้าที่ในเดือนกรกฎาคม  ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-123-1223  

ผู้อำนวยการอาวุโส  เอ็ตด้า ยังแนะให้ผู้บริโภค ทำธุรกิจจโอนเงินซื้อสินค้าในเวบไซต์  ผ่านระบบ E-Payment  ซึ่งมีความปลอดภัยกว่าการโอนเงินผ่าน ATM  เนื่องจากระบบ  E-Payment  เก็บข้อมูลพื้นฐานของผู้ขายสินค้าไว้ทั้งหมด  เมื่อเกิดปัญหาการซื้อขายสินค้า  สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้  ขณะที่การโอนเงินผ่าน ATM  จะต้องเก็บเอกสารสลิปการโอน  ไว้เป็นหลักฐาน

ในอนาคต  เอ็ตด้า  มีแนวคิดที่จะรวบรวมผู้ประกอบการระบบชำระเงินอัติโนมัติ  E-Payment  ที่ให้บริการในไทยรวม 20 ราย ให้เป็น  Payment Gateway  เพื่ออำนวยความสะดวกระบบการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ชในไทยเติบโตขึ้น


 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog