ไม่พบผลการค้นหา
Groupon ปลดพนักงาน 1 พันคน ปิดธุรกิจ7ประเทศรวมไทย
อาร์เอสทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มทีมข่าวบันเทิง
Apple ออกตัวแรง โปรโมท Apple Watch 3 คลิป
ลุ้นประมูลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่ พ.ย.นี้
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
ธ.ออมสิน เปิดตัวบัครเครดิตครั้งแรก 16 มี.ค.นี้
ซีไอเอ็มบีไทย ลดเปิดสาขา เน้นลูกค้ากลุ่มลงทุน
Yamaha root มอเตอร์ไซค์เด็กแนว
เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ปรับกลยุทธ์จับกลุ่มคนชั้นกลาง
ไทยสมายล์ ยืนยันทัวร์จีนไม่ยกเลิกมาไทย
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
กสิกรไทย-คิงเพาวเวอร์ ออกบัตรเครดิตร่วม
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
มิสทีนออกแคมเปญดันยอดสิ้นปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
เบอร์เกอร์คิงเปิดเกมสู้แมคโดนัลด์ในฝรั่งเศส
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
Instagram-Facebook ช่องทางโฆษณาทรงอิทธิพล
แมริออท เป็นเครือโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก
ฟูจิน ระนาดสายลม ราอิจิน กลองสายฟ้า
Mar 29, 2015 23:55

วิศวกรและดีไซเนอร์ค่ายยามาฮ่า สลับหน้าที่ในการทำงานในโปรเจกส์พิเศษ ชื่อ Ah  A May โดยนักออกแบบเครื่องดนตรีเปลี่ยนไปออกแบบรถมอเตอร์ไซค์และจักรยาน  ส่วนงานด้านดนตรีนั้น ให้ฝ่ายรถยนต์เป็นคนออกแบบ  จึงเกิดผลงานที่น่าตื่นตาตื่นใจขึ้น คือ  ฟูจิน และราอิจิน

เริ่มกันที่ฟูจิน ระนาดสายลม  พบว่าค่ายยามาฮ่า ได้ออกแบบเครื่องดนตรีสำหรับนักดนตรี 2 คนขึ้น คือ ระนาดฟูจิน ที่ออกแบบให้นักดนตรี 2 คน  เล่นดนตรีกันได้อย่างลงตัว

ถัดมา คือราอิจิน กลองสายฟ้า  เป็นกลองหลายใบรวมกันในกรง  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพเจ้าชินโต หรือดวงอาทิตย์  เสียงดังสนั่นนั้นคล้ายกับเสียงของสายฟ้าและพายุ

วัตถุประสงค์ของ Ah A May คือ การทดลองให้พนักงานคิดนอกกรอบ  เพื่อค้นพบความแตกต่างที่มีคุณค่าให้กับองค์กรนั่นเอง

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=DrFcdzNPxa4
- https://www.youtube.com/watch?v=NxrjkXzjIA0

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog