ไทยแอร์เอเชีย มั่นใจผู้โดยสารปีนี้เพิ่มเป็น 14.5 ล้านคน หลังเศรษฐกิจฟื้นและมีวันหยุดยาวมาก พร้อมเปิดตัว"อาเซียนพาสพลัส" ร่วมกับแอร์เอเชียในภูมิภาค
นายโทนี่ เฟอร์นานเดส และนายคามารูดิน เมอรานัน ผู้ร่วมก่อตั้งสายการบินแอร์เอเชีย เปิดตัวบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส และบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสพลัส เพื่อใช้เดินทางในทุกเที่ยวบินใน 10 ประเทศอาเซียน ครอบคลุม 148 เส้นทาง โดยการจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อซื้อเครดิต เสมือนใช้สกุลเงินเดียวกัน
นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า กลุ่มแอร์เอเชียได้ตั้งเป้าหมายผู้โดยสารปีนี้ที่ 75 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ 55 ล้านคน โดยมากกว่าครึ่งเดินทางในอาเซียน ขณะที่ไทยแอร์เอเชียตั้งเป้าหมายที่ 14.5 ล้านคน จากปีก่อน 12 ล้านคน และมีอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร หรือ Load Factor 83% เป็นผลจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง รวมทั้งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC
ส่วนของนักท่องเที่ยวจีน ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ไทยแอร์เอเชียเตรียมเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพ-จีน ในมณฑลต่างๆ 3-4 เที่ยวบิน เพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในช่วงสงกรานต์ด้วย
ทั้งนี้ บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสและแอร์เอเชียพาสพลัส จะช่วยกระตุ้นการเดินทางของคนในอาเซียนให้เดินทางด้วยกันเพิ่มมากขึ้น โดยบัตรเอเชียนพาส 10 เครดิต ราคา 5,300 บาท มีอายุ 30 วันนับแต่วันเดินทางครั้งแรก และบัตรอาเซียนพาสพลัส 20 เครดิต ราคา 9,300 บาท มีอายุ 60 วัน บัตรจะมีอายุ 1 ปีหากซื้อแล้วยังไม่เดินทาง สั่งซื้อและสำรองที่นั่งได้ทาง www.airasia.com