ไม่พบผลการค้นหา
ปตท.ปรับแผนธุรกิจหลังน้ำมันขาลง คาดกำไรดีกว่าปี 58
เซ็ปเป้ ตั้งเป้าเติบโตปี 58 20%
เคเอฟซี หาพันธมิตรบริหารร้าน 130 แห่ง
​Bike For Mom ช่วยตลาดจักรยานคึกคัก
แอกซ่า เปิดตัวกรมธรรม์ 'สมาร์ท คอนโด'
คอนโดพัทยากระแสตกต่อเนื่อง
MAJOR ตั้งเป้า 5 ปี เพิ่มโรงหนังให้ครบ 1 พันโรง
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
คอนโดโซนราชเทวี ราคาพุ่ง 47%
ไทยเบฟฯตั้งบริษัทใหม่ รุกธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่มในติมอร์
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
ครม.อนุมัติโครงสร้างพื้นฐาน เริ่มลงทุนปี 58
การบินไทย พร้อมเสิร์ฟอาหาร 5 ดาว บนเครื่อง
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
แอร์เอเชีย มั่นใจปี 58 ทำรายได้สูงสุดรอบ 11 ปี
มิสทิน ขึ้นห้างรุกลูกค้ารีเทล
SC ASSET ตั้ง 'ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' เป็น CEO เริ่มม.ค.58
เศรษฐกิจชะลอไม่มีผลต่อ BMW
สิงห์ เอสเตท ลงทุน 1 แสนล้าน ภายใน 5 ปี
พฤกษา เปิดโครงการหมื่นล้าน จับตลาดพรีเมียม
'คอลลิเออร์ส' คาดคอนโดฯปี 58 เปิดตัวใหม่ 5 หมื่นหน่วย
Dec 25, 2014 07:32

คอลลิเออร์ส คาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 58 กลับมาอยู่ในภาวะขาขึ้น มีคอนโดมิเนียมใหม่ 5 หมื่นหน่วย โตจากปีที่ผ่านมา 20% ขณะที่กรุงเทพฯชั้นใน ไม่เหมาะกับคอนโดมิเนียมราคาระดับกลางอีกต่อไป 
      
 นายสุรเชษฐ กองชีพ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เริ่มกลับมาฟื้นตัว และบรรยากาศทางการเมืองที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ทำให้นักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะเอเชีย เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทั้งการเข้ามาลงทุนเอง และร่วมมือกับกลุ่มทุนไทย  ส่วนใหญ่สนใจลงทุนคอนโดมิเนียม ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และโครงการแบบพาณิชยกรรมอื่นๆ เช่น อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า ศูนย์ค้าปลีก - ส่งขนาดใหญ่ โรงแรม ทั้งในกทม. จังหวัดท่องเที่ยวชายทะเล และจังหวัดทางภาคเหนือ

ส่วนสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า แม้หลายฝ่ายจะคาดว่าดีขึ้น แต่ต้องปัจจัยในปีหน้า และความเชื่อมั่นของคนไทยจะดีกว่า ปี 2557 หรือไม่ ขณะที่ผู้ประกอบการคอนโดมิเนียม แสดงความเชื่อมั่น ประกาศแผนการลงทุน พร้อมตั้งเป้าว่ายอดขายและรายได้จะสูงกว่าปีนี้ โดยจะมีคอนโดมิเนียมเปิดขายมากกว่า 50,000 ยูนิตเติบโตจากปีนี้ 20% 

นอกจากนี้ หลายบริษัทให้ความสำคัญกับตลาดต่างจังหวัดอีกครั้ง แต่อาจมีจำนวนโครงการไม่มากเท่ากับ 2 - 3 ปีก่อนหน้านี้ ส่วนพื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และแนวเส้นทางรถไฟฟ่าส่วนต่อขยายที่กำลังก่อสร้างอยู่ ยังคงเป็นทำเลยอดนิยมของผู้ประกอบการ และการเปิดประมูลเส้นทางใหม่ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นตลาดที่อยู่อาศัยให้ขยายตัวตามเส้นทางเหล่านี้

แต่ต้องควบคุมให้ราคาขายไม่สูงเกินไป โดยเฉพาะกรุงเทพฯชั้นใน ราคาขายอยู่ที่ 200,000 บาทต่อตารางเมตร และอาจจะขึ้นไปมากกว่า 300,000 บาทต่อตารางเมตร จึงไม่เหมาะสำหรับราคาขนาดกลางอีกต่อไป 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog