ไม่พบผลการค้นหา
​'เสนาฯ' เปิดโครงการ ใหม่ ปี58 10โครงการ
ปี 58 'โฆษณาบนมือถือและช้อปปิ้งออนไลน์' รุ่ง
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
ไทยเบฟเวอเรจ ลงทุนปี 59 8 พันล้าน ขยายธุรกิจอาเซียน
ปตท.ปรับแผนธุรกิจหลังน้ำมันขาลง คาดกำไรดีกว่าปี 58
อวยพรปีใหม่ผ่าน Social Network สูงสุดในรอบ 20 ปี
เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้า 5 ปี ขยายครบ 100 สาขา
ผลประกอบการ TU ปี 58 โตสวนกระแส
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
MONO ตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้าน ปี 58 หลังทีวีดิจิตอลขยายตัว
เปิดแผนลงทุนไก่บ้านตะนาวศรี มุ่งส่งออกเพิ่ม
แอร์เอเชีย มั่นใจปี 58 ทำรายได้สูงสุดรอบ 11 ปี
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
อมรินทร์ ดึง 3 พันธมิตร ลุยทีวีดิจิตอล
SC ASSET ตั้ง 'ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' เป็น CEO เริ่มม.ค.58
KTC เปิดแคมเปญส่งท้ายปี 'โชคสุด fin pin เองได้กับบัตร KTC'
คอนโดรีเซลปี 58 จะถูกกว่าโครงการใหม่ 20%
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
เพซ ขยาย 'ดีนแอนด์เดลูก้า' 300-500 สาขาใน 3-5 ปี
เทรนด์ผู้บริโภค ปี 58 คือ 'ที่นี่ เดี๋ยวนี้'
Dec 16, 2014 07:42

เอเจนซี่เครือข่ายด้านการตลาดของไทย  คาดการณ์เทรนด์ผู้บริโภคในปีหน้า    โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังรับสื่อแบบหลายจอ   ต้องการรับสื่อแบบที่นี่ เดี๋ยวนี้    และนอกจากจะไม่ยอมพลาดการอัพเดทแล้ว  ยังมีแนวโน้มไม่อยากอัพเดทข่าวสารมากขึ้น  

marketingoops.com   สรุปมุมมองการตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภค ปี 2558โดยระบุว่า  แบรนด์สินค้า ควรพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารครอบคลุมทุกช่องทาง  เพื่อรับมือความคาดหวังของผู้บริโภคยุคหลายจอ เพราะปีหน้าเป็น "ปีแห่งการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลแบบเรียลไทม์"   

คุณปัทมวรรณ สถาพร  กรรมการผู้จัดการมายด์แชร์   เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสาร เปิดเผยมุมมองต่อการตลาดสำหรับปี 2558 โดยระบุว่า แพลตฟอร์มที่มีบทบาทด้านการใช้สื่อโฆษณาที่มีความชัดเจนมากที่สุด ยังคงเป็นมือถือสมารท์โฟน และทีวี   ทั้งฟรีทีวี เคเบิ้ล แซตเทิ้ลไลท์และดิจิตอลทีวี   โดยเฉพาะดิจิตอลทีวี   คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20% จากสัดส่วนการรับชมทีวีทั้งหมด ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะทำให้เข้าสู่ยุคของมัลติสกรีนที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งแบรนด์ต้องพัฒนา   แคมเปญ ผ่านทุกช่องทาง โดยที่ไม่ยึดติดกับโทรทัศน์เป็นช่องทางหลัก   ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะเติบโตที่ประมาณ 4-7% ในปี พ.ศ. 2558   

มายแชร์จึงได้สรุปเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค ในปี 2558  มีทั้งหมด  5 เทรนด์หลัก คือ  1.  ที่นี่ และ เดี๋ยวนี้  2. มีตัวเลือก และ เลือกความจริง  3.ความรู้สึก  4. ไม่พลาดการอัพเดท และ ไม่อยากอัพเดท และ 5. ฉัน และ พวกเขา

ส่วนปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปีหน้าเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว ความหลากหลาย และความซับซ้อนขึ้น   โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้จะตั้งใจเลือกเสพสื่อและข้อมูลเข้มข้นมากขึ้น

มายด์แชร์ถือเป็นเอเยนซี่วางแผนสื่อในประเทศไทย  เป็นส่วนหนึ่งในเครือ WPP Network มีรายได้กว่า 8,000 ล้านบาท และเติบโตถึง 15%   

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog