เอเจนซี่เครือข่ายด้านการตลาดของไทย คาดการณ์เทรนด์ผู้บริโภคในปีหน้า โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังรับสื่อแบบหลายจอ ต้องการรับสื่อแบบที่นี่ เดี๋ยวนี้ และนอกจากจะไม่ยอมพลาดการอัพเดทแล้ว ยังมีแนวโน้มไม่อยากอัพเดทข่าวสารมากขึ้น
marketingoops.com สรุปมุมมองการตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภค ปี 2558โดยระบุว่า แบรนด์สินค้า ควรพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารครอบคลุมทุกช่องทาง เพื่อรับมือความคาดหวังของผู้บริโภคยุคหลายจอ เพราะปีหน้าเป็น "ปีแห่งการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลแบบเรียลไทม์"
คุณปัทมวรรณ สถาพร กรรมการผู้จัดการมายด์แชร์ เอเยนซี่เครือข่ายด้านการตลาดและการสื่อสาร เปิดเผยมุมมองต่อการตลาดสำหรับปี 2558 โดยระบุว่า แพลตฟอร์มที่มีบทบาทด้านการใช้สื่อโฆษณาที่มีความชัดเจนมากที่สุด ยังคงเป็นมือถือสมารท์โฟน และทีวี ทั้งฟรีทีวี เคเบิ้ล แซตเทิ้ลไลท์และดิจิตอลทีวี โดยเฉพาะดิจิตอลทีวี คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20% จากสัดส่วนการรับชมทีวีทั้งหมด ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคจะทำให้เข้าสู่ยุคของมัลติสกรีนที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งแบรนด์ต้องพัฒนา แคมเปญ ผ่านทุกช่องทาง โดยที่ไม่ยึดติดกับโทรทัศน์เป็นช่องทางหลัก ส่วนภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะเติบโตที่ประมาณ 4-7% ในปี พ.ศ. 2558
มายแชร์จึงได้สรุปเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค ในปี 2558 มีทั้งหมด 5 เทรนด์หลัก คือ 1. ที่นี่ และ เดี๋ยวนี้ 2. มีตัวเลือก และ เลือกความจริง 3.ความรู้สึก 4. ไม่พลาดการอัพเดท และ ไม่อยากอัพเดท และ 5. ฉัน และ พวกเขา
ส่วนปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปีหน้าเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว ความหลากหลาย และความซับซ้อนขึ้น โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้จะตั้งใจเลือกเสพสื่อและข้อมูลเข้มข้นมากขึ้น
มายด์แชร์ถือเป็นเอเยนซี่วางแผนสื่อในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งในเครือ WPP Network มีรายได้กว่า 8,000 ล้านบาท และเติบโตถึง 15%