ไม่พบผลการค้นหา
วีระชัย ดวงพลา นักวาดการ์ตูนไทยในเวทีระดับโลก
นายช่างผู้เดินตามรอยพระยุคลบาทกว่า 30 ปี
ชูเกียรติ์ ศักดิ์วีระกุล 1 ใน 20 ผู้กำกับที่ถูกจับตามองมากที่สุด
“วันพีช ยูดีทาวน์” บี-บอยลูกอีสาน
พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์
รู้จักเขาให้มากขึ้น "ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์"
งดงามวันวิวาห์ กับ ลอร่า บาย มองซิเออร์
ถึงเวลาต้องทำใจ!
รู้สู้ ! Flood อัศวินที่มากับ "วาฬ"
ความเป็นมาของแฟชั่นชั้นสูงในฝรั่งเศส
ยิ่งลักษณ์- ประยุทธ์?
เด็กชนเผ่า แบรนด์กาแฟ อาข่า อ่ามา
อานนท์ ไพโรจน์ นักออกแบบไอเดียระดับโลก
80 ปี ปฏิวัติประชาธิปไตย "เสรีภาพสื่อ"
'ศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์' บทสรุปแห่งความสำเร็จ
บ้านหลังแรก รถคันแรก เพื่อคนรวย
โคทม อารียา... “วิพากษ์นิติราษฎร์ – วิจารณ์ทักษิณ”
บริหารเงินครึ่งปีหลัง
ส่งออกชะลอ เศรษฐกิจไทยน่าห่วง
หนุ่มเมืองจันท์ : ให้โอกาสกับสิ่งที่เราไม่รู้
GRANMONTE ไวน์องุ่นสัญชาติไทยอันลือชื่อในเวทีโลก
Aug 20, 2011 05:34

GranMonte ศิลปะแห่งรส กับ ไวน์สัญชาติไทยในเวทีระดับโลก 

 
เป็นเวลากว่า 10 ที่ GranMonte ไวน์แบรนด์ไทยได้สร้างปรากฎการณ์ให้วงการไวน์ทั่วโลกยอมรับ โดยปรากฏในรูปของรางวัล International Awards กว่า 30 รางวัล ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา
 
วิสุทธิ์ โลหิตนาวี  เริ่มแผ้วถางผืนดินจำนวน 100 ไร่ในหุบเขาอโศกแห่งนี้เมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว  ซึ่งตอนนั้นแทบไม่น่าเชื่อว่าผืนดินแห่งความว่างเปล่าครั้งนั้นจะกลับกลายเป็นผืนดินที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และให้กำเนิดองุ่นที่นำมาผลิตไวน์ได้รสชาติดีระดับโลก
 
แต่ขึ้นชื่อว่าองุ่นต่อให้องุ่นรสชาติเยี่ยมเพียงใด..หากปราศจากนักปรุงไวน์ฝีมือล้ำผู้เป็นดั่งศิลปินผู้รังสรรค์รส...องุ่นนั้นคงไม่สามารถกลายเป็นไวน์รสเยี่ยมได้..ฉันใดฉันนั้น!!!
 
ผลผลิตแห่ง GranMonte ก็เป็นเช่นเดียวกัน เพราะนอกจาก วิสุทธิ์ โลหิตนาวี  ผู้เป็นกำลังสำคัญในการบริหารจัดการแล้วที่นี่ยังมี Vine Maker หรือ นักปรุงไวน์ ฝีมือไม่ธรรดา
 
"นิกกี้" วิสุตา โลหิตนาวี ลูกสาวคนโตของ วิสุทธิ์ โลหิตนาวี  ว่าที่ผู้สืบทอดต่อยอดกิจการต่อจากคุณพ่อ ซึ่งจบการศึกษาทางด้านการปลูกองุ่นและผลิตไวน์ที่ University of Adeliade, Southern Australia มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตไวน์เมกเกอร์ที่ดีที่สุดติดอันดับโลก ซึ่งไม่เคยมีคนไทย เรียนมาก่อน และเธอยังเป็นนักปรุงไวน์หญิงคนแรกของไทยอีกด้วย มากกว่านั้น ผลงานไวน์จากการปรุงของเธอยังสามารถคว้ารางวัลตั้งแต่ ยังไม่จบการศึกษา!!
 
หลังจากจบการศึกษา GranMonte คือห้องทดลองห้องใหม่ของเธอ ห้องทดลองที่เธอดูแลตั้งแต่ต้นของกระบวนการไม่ว่าจะเป็นการเดินสำรวจความสมบูรณ์ขององุ่น ตัดเล็มยอด จนไปถึงแยกแยะรสชาติผลองุ่นเพื่อนำไปสู่การปรุงไวน์..เพื่อให้ได้เครื่องดื่มแห่งความสุนทรีย์ และในที่สุดพรสวรรค์บวกกับความพยายามทุ่มเทของเธอก็ได้ทำให้  GranMonte คว้ารางวัลจากหลายสถาบัน จนไปถึงรางวัลระดับโลก
 
ความสำเร็จวันนี้ของ ครอบครัว โลหิตนาวีเป็นตัวอย่างหนึ่งของคนที่มีฝันและจินตนาการที่ต้องการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ และทำในสิ่งที่รักอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย จนในที่สุดความทุ่มเทที่เห็นเป้าหมายเดียวกันของพวกเขาไม่เพียงสร้างความสำเร็จในระดับครอบครัวเท่านั้น แต่ผลงานจากการทำในสิ่งที่รักยังสามารถสร้างปรากฏการณ์ให้วงการไวน์ทั่วโลกได้ รู้จักและยอมรับไวน์จากกลุ่มประเทศที่นักดื่มอาจคาดไม่ถึงอีกด้วย 
 
ติดตามเรื่องราวรสชาติแห่งความสุนทรีย์ที่แฝงแรงบันดาลใจนี้ได้ในรายการ Voice of the day ตอนนี้ทันที
 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog