ไม่พบผลการค้นหา
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
กะตะกรุ๊ป เตรียมเข้าตลาดหุ้นปี60 สร้างโรงแรมใหม่ย่านป่าตอง
'เดอะ วอร์ฟ สมุย' ห้างฯแรก ติดชายหาดสมุย
'เงินติดล้อ' คว้าสุดยอดบริการการเงินเพื่อรากหญ้า
เปิดเม็ดเงินลงทุน เอเชียทีค พัทยา-เชียงใหม่
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
บันยันทรี ผุดแบรนด์ 'ดาหวา' จับตลาดคนไม่ติดหรู
กลุ่มไมเนอร์ ทุ่ม 168 ล้านยูโร กว้านซื้อโรงแรมในยุโรป-อเมริกาใต้
Booking.com แนะโรงแรม-ที่พักดีเด่น ประจำปี 58
เพซ เตรียมลงทุนบ้านพักตากอากาศในญี่ปุ่น
ณุศาศิริ ลุยเปิดคอนโดใหม่ เจาะตลาดท่องเที่ยว
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
คิวเฮาส์ รุกตลาดทาวน์เฮาส์ Eco Premium
ข้าวตราฉัตร รุกตลาดเพิ่มมูลค่าสินค้าข้าว
UAC ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต 20%
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
'แฟมิลี่มาร์ท'ให้สะสมแต้มผ่านเดอะวันการ์ด
ใบหยก ทุ่มพันล้าน ซื้อโรงแรม-เชนอาหาร
Shappy โมบายแอปเพื่อทุกธุรกิจ
เมืองไทยประกันชีวิต-วิริยะประกันภัย คว้าบริหารงานดีเด่น
สุดยอดโรงแรมบูติกไทย สร้างสรรค์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
Nov 26, 2014 07:28

เคทีซี มอบรางวัลสุดยอดโรงแรมบูติก เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐ ยกระดับพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวของภาคเอกชนไทย   

บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) หรือ เคทีซี ร่วมกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ไทยเร้นท์อะคาร์ และทริปแอดไวเซอร์ รวมทั้งสื่อพันธมิตร ร่วมจัดงานประกาศผลรางวัล  โครงการ 'Thailand Boutique Awards Season 3' ปี 2014-2015 การประกวดสุดยอดโรงแรมบูติกไทยขนาดกลางและขนาดเล็ก  โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล     

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคทีซี  เปิดเผยว่า การประกวดครั้งนี้ จัดภายใต้แนวคิด 'Think Green' หรือการใส่ใจสิ่งแวดล้อม แบ่งหมวดโรงแรมเป็น 2 ประเภท คือ เบสิคและลักซ์ชัวรี่ และแบ่งเขตการประกวดเป็น 4 เขต  ได้แก่ ภูเขา , ทะเล ,  แม่น้ำ และเขตเมือง  เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยว โดยมีโรงแรมบูติกขนาด 3-49 ห้อง เข้าร่วมประกวดกว่า 120 โรงแรมจากทั่วประเทศ 

และมีโรงแรมบูติกที่ได้รับรางวัลรวม 25 รางวัล อาทิ ศาลาเขาใหญ่ , ไร่แสงอรุณ , เดอะโฟล์ทเฮ้าส์ ริเวอร์แควร์ , ปารดี รีสอร์ท เสม็ด , พระยาพาลาซโซ และปิงนครา บูติค โฮเทล แอนด์ สปา เป็นต้น  ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบด้วย , การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผสานแนวคิดและวัฒนธรรม    

ด้านนายโอภาส ลิมปิอังคนันต์ ประธานกรรมการตัดสินรางวัล ระบุว่า หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน เคยตีพิมพ์ว่า  แนวโน้มผู้ใช้บริการบูติกโฮเต็ลสูงขึ้นต่อเนื่อง และปัจจุบัน นักท่องเที่ยวกลุ่มประหยัด ขยับขึ้นไปเป็นนักท่องเที่ยวครอบครัว และนักท่องเที่ยวระดับบนมากขึ้น        

นางสาวเจนจิต ลัดพลี  ผู้อำนวยการสายงานการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ เคทีซี ระบุว่า เคทีซี ให้ความสำคัญกับภาคท่องเที่ยว  เพราะหากวัดจากยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดท่องเที่ยวขณะนี้ คิดเป็น 10% ของยอดใช้จ่ายทั้งหมด หรือมีมูลค่าประมาณ 9 พันล้านบาท  เติบโต 6-7%  เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่า ยอดการใช้จ่ายนี้ จะเติบโตต่อเนื่อง   

ในการประกาศรางวัลครั้งนี้ ยังมีสุดยอดโรงแรมบูติกที่ได้รับรางวัลพิเศษ 3 รางวัล คือ รางวัล Innovative Award ได้แก่ เดอะไลบรารี่ สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี รางวัล Green Award ภูนาคำ รีสอร์ท จังหวัดเลย และรางวัล Community Award โรงแรมม้งฮิลล์ ไทรบ์ ลอดจ์ จังหวัดเชียงใหม่  ซึ่งทางผู้จัดงานคาดหวังว่า รางวัลนี้ จะช่วยพัฒนาศักยภาพการทำธุรกิจโรงแรมบูติกและธุรกิจท่องเที่ยวไทย ให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ และช่วยกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนมากขึ้น 

 

 

 

 

 

 

          

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog