ไม่พบผลการค้นหา
ภูเขาไฟฟูจิ เปิดฟรี Wi-Fi โปรโมทเที่ยวญี่ปุ่น
Hertz เตรียมให้บริการ ฟรี Wi-Fi ในรถเช่า
World Trend - กูเกิลเปิดตัว Google Station ให้คนไทยใช้ Wi-Fi ฟรี - FULL EP.
โครงสร้างพื้นฐาน ภาพสะท้อนความใส่ใจของรัฐ
Wi-Fi ในไฟลต์จะทำเงิน 30,000 ล้านดอลลาร์ ภายใน 2035
Wi-Fi บนเครื่องบินกำลังจะกลายเป็นบริการมาตรฐาน
'ยูนิเวอร์แซล' เตรียมเปิดสวนสนุกแห่งแรกในจีน
'หม่อมอุ๋ย' ย้ำ 3 แสนล้านไม่ประชานิยม
เตรียมจองหุ้น 'เถ้าแก่น้อย' เข้าตลาดหุ้นไทยภายใน 2 เดือนนี้
นายกฯกรีซยัน 'โหวตโน' จะทำให้แก้วิกฤตเร็วขึ้น
World Trend - กูเกิลติดอินเทอร์เน็ตให้กับรถโรงเรียน - Short Clip
บางจาก เปิดตัวสถานีบริการน้ำมันรับไลฟ์สไตล์ 4.0
เปิดสถิติ สนามบินใดยอดแย่ / ดีที่สุดในโลกปีนี้
ยูนิโคล่ จับมือ ดิสนีย์ ลุยตลาดจีน
World Trend - เน็ตฟลิกซ์ปรับอินเตอร์เฟซบนทีวีแบบใหม่ - Short Clip
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
World Trend - ​​'โฟล์กสวาเกน' ปล่อยคาร์บอน 2% ของทั้งโลก - Short Clip
World Trend - กูเกิลติดอินเทอร์เน็ตให้กับรถโรงเรียน - Short Clip
LINE พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เหนือการแชท
เปิดแผนลงทุนไก่บ้านตะนาวศรี มุ่งส่งออกเพิ่ม
โรงแรมดังผุดแบรนด์ลูก เจาะตลาดคนรุ่นใหม่
Nov 7, 2014 07:00

ปัจจุบัน โรงแรมขนาดใหญ่หลายแห่ง ได้เลือกที่จะเปิดตัวแบรนด์ลูกของตัวเอง เพื่อมาเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ โรงแรมเหล่านี้ จะเน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง และใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่น และที่ขาดไม่ได้ก็คือการตกแต่งที่ทันสมัย รวมถึงอินเทอร์เน็ต wi-fi ฟรี และเทคโนโลยีอื่นๆที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก็ทำให้การเดินทางของคนเราเปลี่ยนไปด้วย หลายคนมองหาที่พักที่ตอบโจทย์ความทันสมัย และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ และต้องการเข้าพักในที่พักที่สะดวกสบาย และมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการพักโรงแรมชื่อดัง 

แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ไม่ต้องการเข้าพักในเกสต์เฮาส์ หรือโรงแรมราคาถูก เพราะอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก ความต้องการเหล่านี้ ทำให้โรงแรมยักษ์ใหญ่ทั้งหลาย ต้องเปิดตัวแบรนด์ลูก ที่มีความทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักเดินทางกลุ่มนี้มากขึ้น

เริ่มจากฮิลตัน ที่เตรียมเปิดตัว "แคโนปี" โรงแรมสไตล์บูทีค ที่เน้นความใกล้ชิดกับชุมชน โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดสาขาแรกในสหรัฐฯได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า จุดเด่นของแคโนปี อยู่ตรงที่ความสบายใจ ที่แขกที่มาพักจะสัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในโรงแรม โดยภายในจะเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องที่นั้นๆ รวมถึง��ารมีวงดนตรีท้องถิ่น อาหารพื้นบ้าน รวมถึงของที่ระลึกที่ผลิตจากคนในชุมชนนั้น มามอบให้กับผู้เข้าพักทุกคนอีกด้วย

ซึ่งนอกจากความสบายใจแล้ว ที่นี่ก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ wi-fi ฟรี และระบบกุญแจคีย์เลส ที่จะช่วยให้แขกสามารถเช็คอินได้ผ่านสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว โดยผู้บริหารของฮิลตันบอกว่า แคโนปี จะทำให้ลูกค้าใกล้ชิดกับชุมชน และเข้าถึงการให้บริการในระดับที่เป็นกันเองได้มากกว่าแบรนด์ฮิลตันอย่างแน่นอน

ทางด้านของไฮแอท ก็มีแบรนด์ "แอนดาซ" ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2550 โดยแอนดาซเจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ และเน้นการสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ใกล้ชิดกับชุมชนนั้นๆ โดยใช้สโลแกนว่า ตอนมาถึงแอนดาซนั้น ทุกคนจะมาแบบนักท่องเที่ยว แต่ตอนจากไป ทุกคนจะกลายเป็นคนในพื้นที่ เพราะการพักที่นี่จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจวัฒนธรรม และความเป็นอยู่ของผู้คนในสถานที่นั้นๆมากขึ้น

ประกอบกับการตกแต่งภายใน ที่เน้นไอเดียสร้างสรรค์ และผลงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เพื่อกระตุ้นแรงบันดาลใจในวันพักผ่อน ก็กลายเป็นจุดขายที่ทำให้ใครหลายคนประทับใจที่นี่ไม่น้อย นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้ก็คือฟรี wi-fi และของขบเคี้ยวในตู้เย็นที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใดอีกด้วย

ส่วนสตาร์วูด ก็มีแบรนด์โรงแรมที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกัน อย่าง "เอลอฟท์" ที่นี่นอกจากจะเน้นการตกแต่งภายในด้วยสีสันฉูดฉาดแล้ว ก็ยังมีส่วนเปิดกว้าง ที่เป็นทั้งลอบบี้ ห้องอาหาร และบาร์ในบริเวณเดียวกัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองให้กับผู้เข้าพัก นอกจากนี้ ไฮไลท์ที่โดดเด่นและเอาใจคอเทคโนโลยีสุดๆ ก็คือการนำหุ่นยนต์มาช่วยในการให้บริการแทนพนักงาน เพียงสั่งการผ่านระบบ หุ่นยนต์ก็จะเอาของที่ต้องการมาให้ถึงที่ รวมถึงระบบการเช็คอินที่ทันสมัย ที่ไม่ต้องใช้กุญแจไขเข้าห้องแต่อย่างใด เพียงใช้งานสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นของโรงแรม ก็สามารถไขเข้า-ออกห้องพักได้แล้ว

ปิดท้ายกันที่โรงแรมแบรนด์น้องใหม่อีก 1 แบรนด์นั่นก็คือ "เรด" จากเครือเรดิสสัน เรดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในปีหน้า จุดเด่นของที่นี่คือการตกแต่งโรงแรมด้วยผลงานศิลปะร่วมสมัย และใช้สีแดง เป็นตัวขับเคลื่อน และบอกเล่าเรื่องราวของพื้นที่ต่างๆในโรงแรม และที่ขาดไม่ได้ก็คือการเอาใจนักดื่ม ด้วยพื้นที่บาร์ขนาดใหญ่ พร้อมกับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อใช้เป็นที่นั่งทำงานหรือประกอบกิจกรรมอื่นๆร่วมกันได้อีกด้วย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog