ไม่พบผลการค้นหา
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
'หมอเสริฐ' ลุยซื้อโรงพยาบาลให้ได้ 50 แห่งปีนี้
​พีพีทีวี - โมโน โชว์งบลงทุนหลักพันล้าน ขึ้นแท่น Top5 ทีวีดิจิตอล
'บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง ทู' บริษัทอสังหาฯของ BTS-แสนสิริ
ณุศา วัน ยอดขายทะลุ 2,000 ล้านบาท
9 เดือน บางกอกแอร์เวย์ส กำไรพุ่งเกือบ 1,800 ล้าน
​iTrueMart ประกาศรุก AEC สิ้นปีนี้
สยามวาลาฯ เล็งลงทุน “เมียนมาร์-เวียดนาม” รับ AEC
SCB รับเป็นที่ปรึกษาซื้อหุ้นบิ๊กซีให้กลุ่มธุรกิจในไทย
หมอปราเสริฐ คว้าแชมป์เศรษฐีไทย ปี 2557
ข้าวตราฉัตร รุกตลาดเพิ่มมูลค่าสินค้าข้าว
จัสมิน อนุมัติ 6,000 ล้าน ซื้อหุ้นคืน 20%
แสนสิริ เปิดตัว 'บุราสิริ สันผีเสื้อ' เชียงใหม่
'บางกอกแอร์เวย์ส' เคาะราคา IPO ที่ 25 บาท/หุ้น
ช.การช่าง คาดปีนี้ทำรายได้ 3.5 หมื่นล้าน
ทรูยืนยันจ่ายเงินประมูล900MHzแน่นอน
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
คาด 'เจริญ สิริวัฒนภักดี' ชนะประมูลซื้อบิ๊กซีแล้ว
ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินอู่ตะเภาเพิ่ม 5 เส้นทาง
BDMS ปิดดีลเจรจาซื้อ'ปาร์ค นายเลิศ' ใน 3 เดือน
BA ซื้อขายวันแรกต่ำจอง-ระดมทุนซื้อฝูงบินใหม่
Nov 3, 2014 07:36

บางกอกแอร์เวย์ส เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นไทยแล้ว โดยจะระดมเงินทุนซื้อฝูงบินใหม่ 43 ลำในอีก 5 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งปรับปรุงสนามบินสมุย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น      

BA เข้าตลาดหลักทรัพย์วันนี้(3 พ.ย.) บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการสายการบิน 'บางกอกแอร์เวย์ส' หรือ BA ได้เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดขนส่งและโลจิสติกส์  โดยราคาเปิดขายครั้งแรก อยู่ที่ 23 บาท 20 สตางค์ จากราคาเปิดจอง 25 บาท ซึ่งราคาต่ำกว่าจอง 7.20%  และถือเป็นหุ้นไอพีโอตัวที่ 3 ของปีนี้ ที่เปิดซื้อขายต่ำกว่าจอง

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ เชื่อว่า การเปิดซื้อขายหุ้นของบางกอกแอร์เวย์ส จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้พัฒนาฝูงบินเพิ่มขึ้น จาก 26 ลำในปัจจุบัน เป็น 43 ลำในอีก 5 ปี ด้วยงบประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9,000 ล้านบาท รวมทั้งการก่อสร้างโรงซ่อมอากาศยานที่สุวรรณภูมิ , ปรับปรุงสนามบินสมุย โดยเฉพาะบริเวณอาคารผู้โดยสาร 900 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ สนามบินยังเพียงพอรองรับบริการผู้โดยสาร  และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับการให้บริการของบางกอกแอร์เวย์ส ยังเน้นทำการบินในประเทศไทยและภูมิภาค โดยได้เพิ่มเส้นทางบินใหม่ อาทิ เชียงใหม่-ภูเก็ต , เชียงใหม่-อุดรธานี เชียงใหม่-ย่างกุ้ง และ เชียงใหม่-มัณฑะเลย์  และปลายปี 2558 หรือต้นปี 2559 มีแผนจะเปิดทำการบินที่อินโดนีเซีย และศึกษาการเปิดเส้นทางบินไปจีนตอนใต้เพิ่มเติม รวมทั้งจะเพิ่มการเชื่อมต่อจุดบินในประเทศมากขึ้น เชื่อว่า หลังเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว น่าจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของบริษัทขยับขึ้น       

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า สนามบินสมุย ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยมีผู้โดยสารจองในระบบขณะนี้ สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการที่นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นที่สมุย ,  ภูเก็ต , เชียงใหม่ หรือในภูมิภาค

ส่วนตัวเลขอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร หรือ เคบิน แฟคเตอร์ ช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 69-70% เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 68-69% เพราะได้เพิ่มความถี่และเที่ยวบิน ทำให้จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทั้งปีนี้ เคบิน แฟคเตอร์ จะอยู่ที่ 65-66%  ด้านรายได้ คาดว่าจะใกล้เคียงเป้าหมาย แต่ปีหน้า รายได้จะเติบโตจากปีนี้ 13-14%  
 
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog