ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' อ้างม.68 เป็นเหตุผลไม่ไปใช้สิทธิ์
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
ปชป.ยื่นศาล รธน.สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
'สปป.' ชี้คำวินิจฉัยศาล รธน.ล้ม 20 ล้านเสียง
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
ใคร? ที่ทำให้เลือกตั้ง 2 ก.พ.ต้องโมฆะ
ความเห็นอดีต กกต.ถึงศาล รธน.ก่อนชี้ขาดเลือกตั้ง
กกต.มีมติเปิดลงคะแนนเลือกตั้งทดแทน 11 จังหวัด
ปชป.ยังไม่ยืนยันลงสมัครรับเลือกตั้ง
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
'เพื่อไทย'จี้ กกต.เร่งจัดเลือกตั้ง ส.ส.ให้ครบ
ผังล้มประชาธิปไตย : แช่แข็งประเทศไทย
ศาล รธน.นัดตัดสินเลือกตั้งโมฆะ 21 มี.ค.
'วันแจ้งความแห่งชาติ' เอาผิดศาล รธน.
นักวิชาการมององค์กรอิสระ แช่แข็งประเทศไทย
ประธาน คอ.นธ.ท้าฉีก รธน.ตั้งนายกฯคนกลาง
ปีนี้ทำแน่ จัดโซนนิ่งพื้นที่เกษตร ปรับฐานชีวิตเกษตรกรไทย
กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ปฏิเสธแบ่งแยกประเทศ
กลุ่ม 29 มกรา หมื่นปลดปล่อย ประชาธิปไตย
ยอดผู้ถูกทำร้ายช่วงการชุมนุมกปปส.เกือบ 300 ราย
ประชาชนต้านอำนาจนอกกติกา
Mar 25, 2014 11:45
ประชาชนจัดกิจกรรม แสดงพลังคัดค้านคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ อย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด  
 
กลุ่ม "เที่ยงตรง เที่ยงธรรม นำสันติสุข" ซึ่งเป็น การรวมตัวกันของประชาชนทั่วกรุงเทพฯ ร่วมกันปล่อยลูกโป่งสีดำ บริเวณลานด้านหน้าสวนเบญจสิริ เพื่อไว้อาลัยให้กับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ลงมติให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ
 
พร้อมทั้งชูป้ายข้อความคัดค้านคำตัดสิน และรณรงค์ให้ 20 ล้านเสียงที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ฟ้องร้องดำเนินคดีกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากไม่เคารพเสียงของประชาชน ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ภายใต้แคมเปญ "วันแจ้งความแห่งชาติ"
 
และเช้าวันนี้(25 มี.ค.) กลุ่มประชาชนปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ที่นำโดยนายสุดชาย บุญไชย เข้ายื่นเรื่องต่ออัยการสูงสุด ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมาก 6 คน และ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ร่วมกันสนับสนุนให้ได้อำนาจโดยมิชอบ และแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐานกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร
 
ด้านกลุ่มเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย จังหวัดยโสธร รวมตัวจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดยโสธร แสดงพลังไม่เห็นด้วยกับคำตัดสินให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะ เห็นว่าตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่เป็นธรรมและไม่เห็นความสำคัญของเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ กว่า 20 ล้านเสียง 
 
พร้อมกันนี้ ยังได้โจมตีการทำงานขององค์กรอิสระ อย่าง กกต.ว่าไม่มีความจริงใจ ที่จะจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ เป็นเหตุให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ รวมถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติว่ามีลักษณะสองมาตรฐาน 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog