ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯห่วง 'ข่าวลวง-ความรุนแรง'
ใคร? ที่ทำให้เลือกตั้ง 2 ก.พ.ต้องโมฆะ
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
กกต.คาดได้รัฐบาลใหม่กลางปี
ศาล รธน.มีมติ 6 ต่อ 3 ให้เลือกตั้งโมฆะ
'พงศ์เทพ' ยืนยัน รัฐบาลไม่มีอำนาจเลื่อนวันเลือกตั้ง
เพื่อไทยเสนอ 4 แนวทางสำคัญแก้ไขปัญหาของชาติ
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
'ยิ่งลักษณ์' เชื่อ ไม่เกิดสุญญากาศการเมือง
ศาล รธน.นัดตัดสินเลือกตั้งโมฆะ 21 มี.ค.
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
ม็อบยืดเยื้อ ถกแผนกระตุ้นท่องเที่ยวฉุกเฉิน 6 ก.พ.
นิติราษฎร์แถลง ปมวันลงคะแนนเลือกตั้ง
เฉลิมไม่หวั่นยุบเพื่อไทย ตั้งใหม่ชื่อพรรคทักษิณ
ธนาคารโลก ชี้ รับจำนำข้าวดี แต่ต้องมีปัจจัยเสริมช่วยชาวนา
ศาล รธน.มีมติคว่ำร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน
ปชช.ร่วมจุดเทียน! เรียกร้องเลือกตั้งเขตที่เหลือ
นายกรัฐมนตรีพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งใหม่
เพื่อไทยประณาม 'แผนทุ่งสังหาร' เสื้อแดง
'อภิสิทธิ์' ชี้ เลือกตั้ง 2 ก.พ.สูญเปล่า
ศาล รธน.ชี้เลือกตั้งเป็นโมฆะ เชื่ออีกหลายปมจ่อเชือดรัฐบาล
Mar 21, 2014 17:00
หลายเสียงเห็นต่างศาลรัฐธรรมนูญ หลังตัดสินการเลือกตั้งเป็น"โมฆะ" เพื่อไทยออกแถลงการณ์ชวนคนไทยต้านอำนาจนอกระบบด้วยสันติ นายกรัฐมนตรีพร้อมเดินสู่กระบวนการเลือกตั้งใหม่
 
คุณพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ แถลงผลการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่มีมติเสียงข้างมาก6 ต่อ 3 ชี้ว่าการจัดการเลือกตั้งฯ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญตามมาตรา 108 วรรค 2 เพราะไม่ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งใน 28 เขตเลือกตั้ง อีกทั้งการจัดเลือกตั้งหลังวันดังกล่าวก็ไม่สามารถทำจึงมิได้มีการเลือกตั้งวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักร
 
ทั้งนี้ รัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องไปหารือถึงการออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งใหม่ ส่วนใครที่ต้องผู้รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้พิจารณาวินิจฉัยประเด็นนี้ สำหรับตุลาการเสียงข้างน้อย คือ คุณชัช ชลวร  คุณอุดมศักดิ์ นิติมนตรี และ คุณเฉลิมพล เอกอุรุ
 
พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์จำนวน 6ข้อ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญโดยตั้งข้อสัง เกตถึงการใช้ทฤษฎีสมคบคิด ช่วงชิงอำนาจการเมือง มุ่งทำลายฝ่ายที่นิยมประชาธิปไตยโดยใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ จึงขอให้ประชาชนร่วมต่อสู้กับการใช้อำนาจนอกระบบทุกรูปแบบเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยวิธีการสันติ
 
คุณสุรนันท์เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยืนยันพร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งใหม่ ซึ่ง กกต.ควรรีบกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด และเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครรับเลือกตั้งเนื่องจากการบอยคอตและขัดขวางการเลือกตั้ง เป็นบทเรียนที่สร้างความเสียหายแก่ประเทศ
 
ด้านจาตุรนต์ฉายแสง ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่า หากสังคม ไทยไม่อาจใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองอนาคตอาจเกิดเหตุการณ์ฉีกรัฐธรรมนูญนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรง ถึงขั้นมีการทำรัฐประหารจนนำมาซึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของสังคมไทย
 
สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศและกลุ่มนักศึกษากิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยหลายองค์กรจัดกิจกรรมคลุมผ้าดำห่ออนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อไว้อาลัยการเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog