ไม่พบผลการค้นหา
นิทรรศการ Thailand 2020 ก้าวใหม่ เชื่อมไทยสู่โลก
หลับใน ต้นเหตุดับ 19 เจ็บ 22 ที่แก่งคอย
'คลื่นวิทยุกำจัดแมลง' ทดแทนการรมควันข้าว
ฝ่ายค้านห่วงความเป็นกลาง ปธ.สภา ระหว่างการอภิปราย
การเมืองลากยาว ลากท่องเที่ยวซึมยาว
ค่าไฟฟ้าเพิ่ม ก.ย.นี้ หลังปรับค่าเอฟที
สัปดาห์หน้าฝนกลับมาตกหนัก เหนือ-อีสานตอนล่าง
กองทุนช่วยชาวนา กับ ธ.ก.ส.
เลือกตั้งสูสี 'รอมนีย์' ลั่นหาเสียงจนปิดหีบลงคะแนน
ประชาชนต้านอำนาจนอกกติกา
รบ.ขอ กกต.เร่งจัดเลือกตั้งเขตที่ยังเป็นปัญหา
นายกฯแจงยุทธศาสตร์ประเทศ 4 ด้านต่อนักลงทุน
'นายกฯ'ยันกู้ 2.2 ล้านล้าน ไม่ดันหนี้สาธารณะเกิน 50%
เด็กไทยเจ๋ง! พัฒนาเว็บไซต์แบงกอก สตรีท วิว
กกต.กำหนดวันเลือกตั้ง ส.ว.ชุดใหม่มี.ค.นี้
บิ๊กจิ๋วชี้สถาบันกษัตริย์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสังคมไทย
ประชุมครม. หารือแนวทางคำตัดสินศาลโลก
ชาวสุขุมวิทร่วมจุดเทียนต่อต้านความรุนแรง
'สุเทพ' ขู่ นายกฯ ห้ามใช้ สนง.ปลัดกห.
ประชุมร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมนัดสุดท้าย 28 ต.ค.นี้
คอนเสิร์ต-อีเวนท์เริ่มคืน หลังการเมืองคลี่คลาย
Mar 20, 2014 12:44
ความวุ่นวายทางการเมือง ทำให้งานคอนเสิร์ต งานอีเวนท์ เลื่อนการจัดงานหรือยกเลิกเป็นจำนวนมาก แต่ขณะนี้เริ่มมีการกลับมาจัดงานอีกครั้ง รวมทั้งงานคอมมาร์ทและงานมอเตอร์โชว์ และน่าจะช่วยฟื้นธุรกิจอีเวนท์กลับสู่ภาวะปกติ เรียกความเชื่อมั่นให้กับงานในระดับนานาชาติได้อีกด้วย
 
สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปลายปี 2556 จนถึง 2 เดือนแรกของปีนี้ ทำให้การจัดแสดงงานคอนเสิร์ตและอีเวนท์ ที่ส่วนใหญ่มักจัดใจกลางกรุงเทพมหานคร ต้องเลื่อนออกไป คอนเสิร์ตอีริค แคลปตัน ที่เดิมมีกำหนดจัดในวันที่ 2 มีนาคมนี้ที่อิมแพ็ค อารีน่า ถูกยกเลิกการจัดงาน เและ เขาหวังว่าจะมีโอกาสกลับมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยอีกครั้งในอนาคต แม้ก่อนหน้านี้ เขาระบุว่า นี่อาจเป็นทัวร์คอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในชีวิต
 
 
 
คอนเสิร์ตของศิลปินไทย อย่างคอนเสิร์ต "Nantida the show must go on" ของนันทิดา แก้วบัวสาย ที่มีกำหนดแสดงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ที่สยามพารากอน ต้องเลื่อนออกไปเป็นเดือนกรกฎาคมนี้ รวมทั้งคอนเสิร์ต ขนนกกับดอกไม้ ของซูปเปอร์สตาร์ตลอดกาล อย่างเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย ในวันที่ 22 และ 23 กุมภาพันธ์ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ต้องเลื่อนออกไปเช่นกัน สะท้อนให้เห็นว่า สถานการณ์การเมืองที่กระทบต่ออารมณ์ของผู้ชมและความปลอดภัย 
 
ไม่เว้นแม้แต่งานอีเวนท์ งานแสดงสินค้า นิทรรศการ สัมมนา และงานต่างๆ ถูกเลื่อนหรือยกเลิกจำนวนมาก การประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยิ่งทำให้งานระดับนานาชาติที่จะจัดในประเทศไทย ถูกยกเลิก และคาดว่าไตรมาสแรกธุรกิจอีเวนท์อาจติดลบถึงร้อยละ 30 และหากสถานการณ์การเมืองคลี่คลายภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จะกลับมาเติบโตได้ร้อยละ 5 หรือที่ 13,500 ล้านบาท 
 
อย่างไรก็ตาม งานใหญ่ 2 งานในเดือนมีนาคม อย่างงาน"คอมมาร์ทไทยแลนด์ 2014" ของบริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ที่เชื่อว่าจะกระตุ้นตลาดไอทีให้กลับมาคึกคัก และมีเม็ดเงินสะพัดในงานระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ประมาณ 2 พันล้านบาท ลดลงจากงานครั้งก่อนร้อยละ 20 และมีผู้เข้าชมงาน 8 แสนคน โดยสินค้าที่คาดว่าจะมียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก คือ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน
 
เช่นเดียวกับ งานใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์ อย่างงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม- 6 เมษายนนี้ จะยังคงคึกคัก และคาดจะมีผู้เข้าชมงาน 1 ล้าน 4 แสนคน แม้จะมีการชุมนุมในพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ จะกระทบต่อการใช้จ่ายเล็กน้อย แต่ไม่กระทบการจัดงาน
 
หากสถานการณ์การเมืองคลี่คลาย งานอีเวนท์ คอนเสิร์ต และงานแสดงสินค้าต่างๆ จะเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะงานเหล่านี้อารมณ์และความรู้สึกของประชาชน รวมทั้งความปลอดภัย และความเชื่อมั่นที่มีต่อประเทศไทยสำหรับงานระดับนานาชาติ ล้วนมีผลกระทบและอ่อนไหวเป็นอย่างมาก และเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไทยอยู่ในอันดับ 3 ในอุตสาหกรรมการจัดประชุมและสัมมนา หรือ ไมซ์ ในอาเซียน รองจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย และอาจห่างไกลมากขึ้น หากไทยต้องสะดุดขาตัวเอง จากปัญหาการเมืองและความไม่สงบในประเทศ 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog