ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' ผิดหวังผู้ตรวจการแผ่นดิน ใช้อำนาจวินิจฉัยสถานะ "พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมยื่นร้อง กกต. ทบทวนสอบโต๊ะจีนพรรคพลังประชารัฐตามข้อร้องเรียน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทบทวนการตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐกรณีจัดโต๊ะจีนระดมทุน 650 ล้านบาทให้ตรงกับข้อร้องเรียนของสมาคมฯ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า แปลกใจในคำวินิฉัยของเลขาธิการ กกต. เพราะคำร้องที่ยื่นต่อ กกต. 2 ฉบับไม่ได้ต้องการให้ กกต.ไปตรวจสอบเรื่องของบุคคลต่างชาติมาสนับสนุนหรือไม่ แต่ต้องการให้ตรวจสอบว่าการจัดโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐ มีหน่วยงานหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งปรากฏตามผังการจัดโต๊ะจีน โดยมีชื่อของ กทม. ททท. กระทรวงการคลัง ปรากฏอยู่ ซึ่งบุคคลต่างๆ เหล่านั้น มาสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐในการระดมทุนหรือไม่ เรื่องนี้เลขาธิการ กกต.ยังไม่ตอบให้ชัดเจน แต่ไปสรุปว่าเรื่องนี้จบแล้ว จึงเกิดความคลางแคลงใจถึงการพิจารณาของ กกต. โดยเฉพาะได้เรียก organizer ในฐานะผู้จัดงานมาตรวจสอบสอบถามและชี้แจงหรือไม่


ศรีสุวรรณ

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวถึงกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัยสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า รู้สึกผิดหวังที่ผู้ตรวจการแผ่นดินใช้อำนาจวินิจฉัยตัดสินสถานะการเป็นหัวหน้า คสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์เอง ทั้งที่ต้องการส่งเรื่องให้ศาลปกครองและศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้พิจารณาในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง