ไม่พบผลการค้นหา
'ศิริกัญญา' เชื่อพรุ่งนี้ยังไม่มีคืบหน้าเรื่อง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ ครม. ยังไร้มติรับทราบความเห็น ป.ป.ช. ประเมินรัฐบาล 6 เดือนยังสับสนปนเป เป้าหมายไม่นิ่ง

วันที่ 14 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา ศิริกัญญา ตันสกุล สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) จะยังไม่มีความคืบหน้า เพราะเมื่อวานนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ก็ยังไม่มีมติรับทราบรายงานความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 

ดังนั้นจึงมองว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายในวันพรุ่งนี้ จะมีเพียงมติให้ไปรับฟังความเห็นของหน่วยงานราชการต่างๆเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจ คงต้องใช้ระยะเวลาอีกสักพักหนึ่งกว่าจะมีความคืบหน้าขึ้นมา จึงอยากให้รัฐบาลรีบตัดสินใจเดินหน้า

ทั้งนี้ ยังบอกว่านโยบายต่างๆ ของรัฐบาล ยังไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ตามที่ตั้งใจ รวมถึงการลดราคาพลังงาน ก็ผ่านมาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ตอนนี้ก็เริ่มหมดฤทธิ์ ไม่มีผลกระทบแล้ว การแก้หนี้หรือการแก้ FTA ก็เพิ่งเริ่มต้น จึงยังไม่เห็นประสิทธิภาพของนโยบาย หรือรัฐบาลจะรอความหวังจากงบประมาณปี 2567 แต่ความจริงก็สามารถใช้งบกลางไปก่อนได้

"ตอนนี้จึงตั้งหน้าตั้งตารอว่า รัฐบาลเพื่อไทยที่มีชื่อเสียงด้านการแก้เศรษฐกิจ จะมีมาตรการใดออกมาก่อนที่จะเริ่มโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เริ่มเมื่อไหร่" 

สำหรับประเมินการทำงานที่ผ่านมาเกือบ 6 เดือนของรัฐบาล โดยระบุว่า อย่างที่พูดไปหลายครั้งว่า เมื่อเป้าหมายไม่ชัด ไม่นิ่ง พอถึงเวลาทำงานจริง จึงเกิดความสับสนปนเป หลายโครงการ หลายนโยบาย ก็คิดไม่ทันการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงค่อยๆงอกเพิ่มออกมาเรื่อยๆ ซึ่งอาจทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปได้ล่าช้าขึ้นอีก ประชาชนที่หวังว่ารัฐบาลนี้จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ก็ยังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ในช่วง 6 เดือนแรก