ไม่พบผลการค้นหา
‘ไทกร พลสุวรรณ’ เตือนพรรคการเมืองหนุน ‘ประยุทธ์’ ร่วมตั้งรัฐบาลเจอม็อบประท้วงขับไล่ทันทีแน่หลังสภาฯโหวตหวนนั่งนายกฯ อีกสมัย เหตุ คสช.หมดอำนาจ ไร้อาวุธ ม.44

นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "หายนะบังเกิด เมื่อรัฐสภาโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯรอบ 2 หายนะจะบังเกิดขึ้นทันที"

ขณะนี้ขบวนการประชาชนหลายกลุ่มได้ทำความคิดร่วมกันแล้ว ทุกพวก ทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายประชาชน ทั้งฝ่ายพรรคการเมืองที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า การขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเริ่มขึ้นทันทีหลังได้รับโปรดเกล้าฯให้เป็นนายกฯรอบ 2 เพราะเมื่อนั้น มาตรา 44 ก็ไม่มี คสช.ก็ไม่มีมีแต่รัฐบาลภายใต้รัฐธรรมนูญ

นายไทกร ระบุว่า scenario จะเป็นแบบนี้

(1)เริ่มมีการตั้งเวทีชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจมีหลายเวที ดูเหมือนในมหาวิทยาลัยต่างๆมีการพูดคุยกันแล้ว

(2)จะเกิดการชุมนุมขับไล่ที่ยืดเยื้อ เพื่อสะสมอารมณ์และความชอบธรรมทางการเมือง

(3)ประชาชนบางกลุ่มเริ่มเคลื่อนออกมาตามท้องถนน

(4)รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้ตำรวจปราบจราจลจัดการ มีการออกหมายจับ มีการจับกุมแกนนำ

(5)การกระทำของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ตามข้อ 4 จะก่อให้เกิดแนวร่วมประชาชนที่ต้องการขับไล่ประยุทธ์เกิดขึ้นอีกมากมาย เกิดอารมณ์เครียดแค้นชิงชัง การต่อต้านขับไล่ขยายตัวไปตามภูมิภาคต่างๆ เกิดภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมือง ระบบเศรษฐกิจชะงักงัน เกิดภาวะวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ 

“ยิ่งจับกุม ยิ่งปราบหนัก การต่อต้านก็ยิ่งทวีพลังและความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น สุดท้ายก่อตัวเป็นขบวนการประชาชนที่ทรงพลัง เพื่อเข้าปะทะกับรัฐบาลประยุทธ์ พรรคการเมืองที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลประยุทธ์จะสนับสนุนการเคลื่อนไหวเต็มที่”

(6)สุดท้ายก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่จะเปลี่ยนไปแบบไหน ? ยังไม่มีใครทราบได้ แต่ที่แน่ๆรัฐบาลเสียงจมน้ำของประยุทธ์แพ้แน่นอน พรรคการเมืองที่จะเข้าร่วมกับรัฐบาลประยุทธ์ก็ต้องแพ้ตามไปด้วย

นายไทกร ระบุว่า ฝากถึงพรรคการเมืองทั้งหลายที่กำลังจะเข้าร่วมกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คิดและวิเคราะห์เรื่องนี้ให้จงหนัก อย่าคิดเพียงหวังเรื่อง ลาภยศ ตำแหน่งเท่านั้น ก็เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์คือ ตัวการในความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบัน แล้วพรรคการเมืองต่างๆจะพากันหามสายล่อฟ้าเช่นนี้ออกไปกลางพายุทำไม เดี๋ยวฟ้าก็ผ่าตายยกก๊วนเท่านั้น