ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำสหรัฐฯ ยืนยัน ไม่มีทางดีเบตกับ โจ ไบเดน ผ่านรูปแบบออนไลน์เด็ดขาด อาจจัดงานแรลลีหาเสียงเองเสาร์นี้ ด้านไบเดนเดินหน้าหาเสียงแบบ Town Hall แทนในวันที่ 15 ต.ค.

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพิ่มความโกลาหลให้กับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ด้วยการประกาศถอนตัวออกจากการขึ้นดีเบตรอบที่ 2 ปะทะกับ โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตในวันที่ 15 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ภายหลังจากมีการยืนยันว่าการดีเบตรอบ 2 จะจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของผู้นำสหรัฐฯ และบุคคลใกล้ชิด

ทรัมป์กล่าวในการให้สัมภาษณ์เกือบ 1 ชั่วโมงเต็มกับสถานีโทรทัศน์ FOX Business ระบุว่า "ผมจะไม่เสียเวลาให้กับการดีเบตแบบออนไลน์ นั่นไม่ใช่สิ่งที่การดีเบตควรจะเป็น คุณต้องนั่งอยู่หลังคอมพิวเตอร์และดีเบต สุดท้ายผู้จัดก็สามารถตัดไมค์คุณเมื่อไหร่ก็ได้ที่พวกเขาต้องการ"

ทรัมป์ยืนยันกับ Fox News อีกด้วยว่าตอนนี้เขารู้สึกดีมาก และอาจจะกลับไปร่วมงานแคมเปญรณรงค์หาเสียงในวันที่ 10 ต.ค. นี้ด้วย ซึ่งจะเป็นงานแรลลีที่จะจัดขึ้นในมลรัฐฟลอริดา ส่วนแพทย์ที่ดูแลประธานาธิบดีก็ยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรด้วยว่า ขณะนี้ผู้นำสหรัฐฯ ได้เข้ารับการรักษาจนครบขั้นตอนแล้ว และสามารถกลับไปร่วมงานกับสาธารณชนในวันเสาร์นี้ได้ ซึ่งอาจมีการตรวจหาเชื้อเพื่อความมั่นใจล่วงหน้าเพิ่มอีกครั้ง

การประกาศถอนตัวจากการดีเบตครั้งที่ 2 ในวันที่ 15 ต.ค.นี้หมายความว่า ทรัมป์และไบเดนจะมีเวลาในการขึ้นดีเบตกันอีกครั้งเดียวเท่านั้น คือในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งจะมีขึ้นก่อนวันเลือกตั้งจริงเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น 

ด้านพรรคเดโมแครตคว้าโอกาสนี้เปลี่ยนแนวทางทันที โดยในวันที่ 15 ต.ค.ที่ดีเบตถูกยกเลิกไป ไบเดน จะขึ้นหาเสียงในภายในอาคารตามหอประชุมต่างๆ (Town Hall Meeting) ในนครฟิลาเดลเฟีย มลรัฐเพนซิลเวเนียแทน ซึ่งจัดโดยสถานีโทรทัศน์ ABC News

ด้านที่ปรึกษาระดับสูงหลายคนของทรัมป์ต่างตั้งคำถามกับการตัดสินใจครั้งนี้ของทรัมป์ว่าทรัมป์จะสูญเสียโอกาสสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้สนับสนุนหลายล้านคนของเขา เพราะตอนนี้ชาวอเมริกันจำนวนไม่น้อยเริ่มสูญเสียความมั่นใจในตัวประธานาธิบดี หลังเห็นภาพการรับมือกับโควิด-19 และการติดเชื้อของเขาเอง ผลโพลล่าสุดจาก Reuters แบะ Ipsos คือตัวชี้วัดที่สำคัญ ชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ที่ถูกสำรวจความเห็น "ยอมรับ" วิธีรับมือวิกฤตโควิด-19 ของทรัมป์เพียง 37% ขณะที่อีก 59% กล่าวว่า "ไม่ยอมรับ" 

ส่วนผลสำรวจความนิยมของทรัมป์ก็ติดลบ 22% ตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา และตกต่ำลงต่อเนื่องในช่วง 10 วันที่ผ่านมา