ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แจงปมคุมตัว 'ฮาคีม' ด้วยกุญแจเท้า ไม่โทษเจ้าหน้าที่เรือนจำปฏิบัติตามกฎหมาย ยืนยันจะพิจารณามาตรการคุมตัวผู้ต้องขังให้เหมาะสมต่อไป

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจงกรณีนายฮาคีม อัล - อาไรบี นักฟุตบอลผู้ลี้ภัยชาวบาห์เรนถูกคุมตัวโดยราชทัณฑ์ใช้กุญแจเท้าสวมใส่ข้อเท้า ว่า ตนในฐานะอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่คุมขัง นายฮาคีม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกนายได้รับรู้รับทราบถึงความสำคัญของผู้ต้องขังรายนี้ และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดูแลเขาเป็นอย่างดีในทุกๆด้าน ในฐานะที่ตนเคยดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มาก่อนถึง 3 ปีเต็ม ทำให้มีความตระหนักและรับรู้ว่าสิ่งใดเป็นการละเมิดสิทธิ และสิ่งใดเป็นแนวทางที่สามารถปฏิบัติได้ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง 

"ในฐานะหัวหน้าหน่วย ผมคงไม่โทษเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติที่ได้ปฏิบัติไปตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่จะขอแสดงจุดยืนให้พี่น้องประชาชนได้สบายใจว่า เราชาวราชทัณฑ์จะได้เพิ่มการพินิจพิจารณา และเลือกใช้มาตรการที่เหมาะสมกับผู้ต้องขังรายที่มีความละเอียดอ่อนต่อความรู้สึกของสังคมต่อไป ในโอกาสเดียวกันนี้ ขอฝากไปยังญาติพี่น้องของผู้ต้องขังกว่า 387,000คน ในความดูแลของเราให้สบายใจว่า เราจะดูแลคนเหล่านี้ให้ดีที่สุด ตามหลักทัณฑวิทยาและอาชญาวิทยา รวมทั้งหลักสากลที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง