ไม่พบผลการค้นหา
รมว.กลาโหม สั่งหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจเขตเศรษฐกิจพิเศษ รองรับการวิจัยการผลิตยุทโธปกรณ์

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพเร่งรัดดำเนินการจัดทำแผนระดับรองที่เกี่ยวข้องรองรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติไปสู่การปฏิบัติตามความรับผิดชอบของหน่วยงาน ได้แก่

1.แผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาศักยภาพของประเทศด้านความมั่นคง ระยะที่ 1(พ.ศ.2561 –2565) กระทรวงกลาโหม

2.แผนปฏิบัติการด้านการปกป้องอธิปไตยและรักษาผลประโยชน์แห่งชาติ ระยะที่ 3(พ.ศ.2561-2565) กองทัพไทย

3.แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2563-2565) ของกระทรวงกลาโหม

4.แผนปฏิบัติราชการประจำปีกลาโหม รวมทั้งนำแผนดังกล่าวเข้าในระบบการติดตามและประเมินผลแห่งชาติให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลาที่กำหนด เพื่อติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ไปสู่เป้าหมายเดียวกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

นอกจากนี้ยังให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพสนับสนุนการจัดหาพื้นที่เพื่อรองรับการดำเนินการด้านอุตสาหกรรม ป้องกันประเทศในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ รวมทั้งจัดคณะผู้แทนไปศึกษาดูงานหน่วยงานชั้นนำด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและนวัตกรรมต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จจากภายในประเทศ เพื่อนำมาเป็นแนวทางสำหรับเตรียมความพร้อมรองรับการ ดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศให้สามารถรองรับการวิจัย สู่การผลิตยุทโธปกรณ์ตามความต้องการของทุกเหล่าทัพอย่างแท้จริง เพื่อทดแทนการซื้อจากต่างประเทศตลอดจนสามารถ ประหยัดงบประมาณ และนำไปสู่การผลิตใช้เพื่อการพาณิชย์ได้อีกช่องทาง