ไม่พบผลการค้นหา
ประธานสภาฯ เผยตั้งอนุสอบจริยธรรม​ 'ปารีณา'พาดพิงออทิสติกแล้ว เตรียมเชิญผู้แทนสื่อ​ร่วมวง กก.สมานฉันท์​ พร้อมเดินหน้าแม้ไร้เงาตัวแทนฝ่ายค้าน-ผู้ชุมนุม​ ​เตรียมพร้อมประชุมสภา​ฯสัปดาห์หน้า กำชับ ส.ส.​พาผู้ติดตามมาได้คนเดียว​ ยืนยันก่อสร้างมหากาพย์รัฐสภาใหม่เสร็จแน่ 30 เม.ย.

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ชวน หลีกภัย​ ประธานสภาผู้แทนราษฎร​ กล่าวถึงการตรวจความเรียบร้อยของห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการประชุมในสัปดาห์หน้า​ และตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภา​ โดยระบุว่า ห้องประชุมพร้อมที่จะจัดประชุม โดยวันนี้แม่บ้านใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เก้าอี้ โต๊ะและอุปกรณ์ต่างๆด้วยการเช็ดถู​ ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งฆ่าเชื้อโควิด​-19 ได้ดีกว่าการฉีดพ่นน้ำยา 

โดยในวันประชุมขอความร่วมมือให้​ ส.ส.​นำผู้ติดตามมาด้วยเพียงหนึ่งคน​ และต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย​ ไม่เช่นนั้นไม่เข้าพื้นที่ภายในรัฐสภา​ เพราะถือว่าไม่มีความพร้อม และจะไม่มีการเตรียมหน้ากากอนามัยไว้ให้​ 3

ส่วนอาคารรัฐสภาแห่งใหม่​ บริษัทผู้ก่อสร้างยืนยันว่า​จะแล้วเสร็จภายใน วันที่​ 30​ เม.ย.นี้​ และไม่มีการต่อสัญญาการก่อสร้างออกไปอีก แต่หากจะมีการเรียกร้องค่าเสียหายในส่วนต่างๆและความล่าช้า เป็นเรื่องที่ฝ่ายสำนักงานหรือข้าราชการประจำเป็นผู้ดูแล​ ข้าราชการการเมือง ไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องนี้

รัฐสภา โควิด ห้องประชุมรัฐสภา 999555.jpgเพื่อไทย โควิด รัฐสภา 555555555555.jpgชวน โควิด  รัฐสภา 9999999999999999999996.jpg

ไม่หวั่นไร้ฝ่ายค้านร่วมวง กก.สมานฉันท์ ดึงตัวแทนสื่อร่วมด้วย

ชวน​ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์​ วันที่ 18 ม.ค.นี้​ ตนจะร่วมประชุมด้วยเพื่อชี้แจงที่มาที่ไป​ ซึ่งแม้ว่าไม่มีตัวแทนของฝ่ายค้านและผู้ชุมนุม​ ก็สามารถเริ่มงานได้ แต่อยากให้ทุกภาคส่วน มาร่วมกันในคณะกรรมการชุดนี้​ รวมทั้งในส่วนผู้ทรงคุณวุฒิ​ 4​ คน​ที่ตนเป็นผู้เสนอให้มีตัวแทนของสื่อมวลชน​ 1​ คนด้วย​ ซึ่งอาจจะเลือกจากนายกสมาคมวิชาชีพต่างๆมาเป็นตัวแทน

ชวน​ กล่าวด้วยว่า​ ได้มีการตั้งอนุกรรมาธิการตรวจสอบจริยธรรม​ ปารีณา​ ไกรคุปต์​ ส.ส.ราชบุรี​ พรรคพลังประชารัฐ​ กรณีสมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึมไทย เรียกร้องให้เตือน ปารีณา กรณีพาดพิงบุคคล “ออทิสติก” โดยย้ำว่าต้องให้อนุกรรมการกลั่นกรอง​ ก่อนเข้าที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรม​ ที่ปัจจุบันมีเรื่องพิจารณาอยู่ 17 เรื่อง