ไม่พบผลการค้นหา
ดีเดย์ 8 มี.ค. 55 ส.ส.อดีตพลพรรคอนาคตใหม่ เตรียมประกาศเข้าร่วมสังกัดใหม่ พรรคใหม่ คาดเปิดรับสมัครสมาชิกทั่วประเทศในเดือน มี.ค.นี้ - ชื่อหัวพรรคใหม่ 'ก้าวไกล' นอนมา แยกกันเดินต่อสู้กับคณะ อนค.

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.อดีตสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ในวันที่ 8 มีนาคม 2563 ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 55 คน จะประชุมกันเพื่อกำหนดทิศทางและแผนการดำเนินงานในอนาคต และประกาศชื่อพรรคใหม่ที่จะเดินไปร่วมกัน

หลังประกาศชื่อพรรค สัปดาห์หน้าจะเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคดังกล่าวพร้อมเพรียงกัน แล้วเข้าร่วมการประชุมวิสามัญของพรรคต่อไป จากนั้นเราจะร่วมงานกับพรรคใหม่ เตรียมระบบการรับสมัครสมาชิกทั้งออนไลน์และออฟไลน์เพื่อเปิดให้พี่น้องประชาชนสมัครสมาชิกพร้อมกันทั่วประเทศภายในเดือน มี.ค.

"ขอให้พี่น้องประชาชนร่วมติดตามและให้กำลังใจพรรคใหม่ของเราด้วยครับ ไม่ว่าจะอย่างไรเราจะต้อง สานต่อภารกิจอนาคตใหม่ และไม่ทรยศประชาชน" พิธา ระบุ

พีอาร์ อนค. แจ้งสื่อฟังแถลงเปิดตัวพรรคก้าวไกล

ล่าสุดทีมประชาสัมพันธ์ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนในวันที่ 8 มี.ค. นี้ เวลา 11.00 น. จะแถลงข่าวเปิดชื่อพรรคใหม่และแนวทางการดำเนินงานของ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 55 คนที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองใหม่ต่อไป โดยจะแถลงข่าวที่ศูนย์ประสานงานอดีตพรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี

ก้าวไกล - คณะอนาคตใหม่ แยกต่อสู้สองขา

รายงานข่าวระบุว่า หลังจากมีข้อสรุปจากการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า อดีตสมาชิกพรรค และ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่จะเข้าสมัครกับพรรคการเมืองหนึ่งที่ได้มีการจัดตั้งกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไว้แล้ว จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคการเมืองดังกล่าว โดยจะใช้ชื่อพรรคก้าวไกล ซึ่งจะมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล

"คณะอนาคตใหม่ที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะแยกการทำงานกับพรรคก้าวไกล โดยจะรณรงค์เดินสายทางการเมืองนอกสภา ซึ่งจะแบ่งการทำงานอย่างชัดเจนกับพรรคก้าวไกล โดยจะให้อิสระกับคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเพื่อทำงานด้านการเมืองในสภา ส่วนชื่อพรรคใหม่เป็นที่ชัดเจนล่าสุดจะมีชื่อพรรคก้าวไกล กับพรรคอนาคตไทย โดยจะใช้ชื่อพรรคก้าวไกล" แหล่งข่าวจาก ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: