ไม่พบผลการค้นหา
'แมทธิว-ลีเดีย' คู่รักคนบันเทิง ที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เผยมิวสิควิดีโอสุดซึ้ง กับบทเพลง 'รัก' เพื่อขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลรักษาจนหาย โดยเบื้องหลังคลิปการอัดเสียงร้อง เกิดขึ้นภายในห้องน้ำของโรงพยาบาล

เป็นกระแสพูดถึงในวงกว้าง ที่บทเพลง 'รัก' ของ ปุ๊ อัญชลี ถูกนำมาขับร้องโดยคู่รักคนบันเทิง แมทธิว และ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน ผ่านมิวสิควิดีโอ ที่พวกเขาตั้งใจทำเพื่อขอบคุณบุคลากรทางแพทย์ที่ดูแลรักษาพวกเขาจนหายป่วยจากโรคโควิด-19 โดยทั้งคู่ระบุว่า

จากครอบครัวของเราถึงคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน คำว่า “ขอบคุณ” คงไม่เพียงพอ กับการที่คุณได้ต่อเวลาชีวิตและให้โอกาสเราได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่เรารัก

ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลา ต้องห่างจากครอบครัวเป็นระยะเวลานานเป็นเดือนๆ กินนอนและกักตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล ขอบคุณที่อดทนเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ทั้งๆที่เป็นการเสี่ยงชีวิตของทุกท่านเอง ขอบคุณที่ให้กำลังใจพวกเราในยามที่เรากลัว ขอบคุณที่เป็นที่ยึดมั่นของจิตใจในช่วงเวลาที่ไม่มีอะไรแน่นอน ขอบคุณที่ทำให้พวกเรา และทั้งโลก ยังมีความหวังและมองเห็นแสงสว่างที่ปลายทาง

คุณคือนักรบ “แถวหน้า” ที่สู้แทนพวกเรา คุณคือผู้ที่ทำให้เราชนะได้ คุณคือวีรบุรุษของพวกเราทุกคน ครอบครัวของเราขอขอบคุณ คุณหมอวิชัย เตชะสาธิต คณะผู้บริหาร และทีมโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นอย่างสูงที่ดูแลรักษาเรามาตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมา คุณหมอพจน์ อินทลาภาพร และทีมโรงพยาบาลราชวิถี คุณหมอเอนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง คุณหมอพงศธร โตวิวัฒน์ และทีมโรงพยาบาลพระราม9 ดร. พิไลพันธ์ พุธวัฒนะ และคณะเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล ดร.สุภาภรณ์ วัชรพฤษาดี

หลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไป ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี และทำให้ผู้ชมหลายคนน้ำตาซึม ไปกับความเสียสละของบุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้าในการสู้ภัยโควิด-19 และภาพกระบวนการรักษาของทั้งคู่จากทีมแพทย์

ทั้งนี้ เบื้องหลังบทเพลงดังกล่าว เกิดขึ้นโดยการอัดเสียงในห้องน้ำของโรงพยาบาล ที่พวกเขารักษาตัว โดย แมทธิว ดีน เผยคลิปเบื้องหลังการอัดเสียงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมโพสต์ว่า

"ห้องน้ำก็เป็นห้องอัดชั่วคราวได้แคบไปนิด แต่เสียงนักร้องคนนี้ได้อยู่"

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Rush Tangsunawan ได้เล่าเบื้องหลังการอัดเสียง ของมิวสิควิดีโอ ใช้วิธีการอัดเสียงแบบ old school ที่ ห้องน้ำที่โรงพยาบาล ในขณะที่ทั้งคู่ยังป่วยอยู่ ส่วนอุปกรณ์ใช้ไมค์ราคาพันกว่าบาท ทำ interface ใน ipad แล้ว mixer ผ่านโปรแกรมแอพพลิเคชั่น VocalLive โดยใช้หูฟังแทนมอนิเตอร์