ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลุกขึ้นโต้ 'ผู้นำฝ่ายค้าน' ซัดข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่ใช่ข้อเท็จจริง 100% - ติงฝ่ายค้านฟังไม่ครบใช้อวัยวะข้างเดียว ขอให้มองด้วยสายตา 2 ข้างฟัง 2 หู ชี้ตัวเองไม่ด้อยกว่าอดีตนายกฯ ไม่ได้เป็นตัวขัดแย้ง เย้ยชื่นชมคนก่อน เอากลับมาให้ได้แล้วกัน - ถามกลับถ้าไม่มีตำรวจทหารจะอยู่แบบนี้ได้ไหม

วันที่ 19 ก.ค. เวลา 11.10 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นพิเศษ วาระพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 11 คน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงภายหลัง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลเกือบ 1 ชั่วโมง 30 นาที ว่า วันนี้เป็นห้วงเวลาสำคัญของชาติที่เราฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติมาช่วยกันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนการลงมติข้างนอกสภาตนไม่เคยได้ยินและไม่ได้อยู่ในการบริหารราชการแผ่นดิน วันนี้มีปัญหามากมาย ซึ่งท่านอาจฟังไม่ครบไม่หมดหรือใช้อวัยวะข้างเดียว ไม่ได้ฟังสองข้าง เมื่อท่านพูดมาผมก็พูดบ้างซึ่งก็พูดค่อนข้างรุนแรงอยู่เหมือนกัน ฉะนั้นเราจะเป็นต้องทิ้งทิฐิ อคติและผลประโยชน์ส่วนตัวไว้ข้างหลัง ยึดประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง หากเรารักสามัคคีกันทุกอย่างก็จะแก้ได้หมด 

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า การแก้ปัญหาโควิด-19 ที่ผ่านมา มีการทำงานแบบบูรณาการ จนต่างประเทศก็เอาไทยไปเป็นแบบอย่าง ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้รับการชื่นชมจนสามารถเปิดประเทศได้อย่างยั่งยืน และวานนี้ก็ได้พบกับภาคท่องเที่ยว ซึ่งตนรับฟัง เพราะนายกฯ ไม่ใช่คนที่รู้ทุกเรื่อง เก่งทุกเรื่อง ฉลาดที่สุดเหมือนบางคนที่ท่านบอกฉลาดที่สุดตอนนี้อยู่ไหนไม่รู้ 

ประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชุมสภา  -7935-4185-A433-EA5887E63416.jpegประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชุมสภา  -933D-4E49-8274-840ED3E66344.jpeg

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ที่ถูกกล่าวหาต่างประเทศไม่ต้อนรับ ไม่ได้รับเกียรติในเวทีต่างประเทศ ทางรัฐมนตรีต่างประเทศจะชี้แจง แต่ตนก็ไม่ได้ด้อยค่ากว่านายกรัฐมนตรีคนอื่นหรืออดีตนายกฯ พร้อมย้ำว่า 10 กว่าปีมาแล้วตนไม่ใช่ตัวขัดแย้งของคนในชาติ ขอให้ย้อนกลับไปดูพฤติกรรม ย้อนกลับไปดูคนที่ติดคุก ถึงแม้เรามีอุดมการณ์เมืองที่แตกต่าง แต่จะต้องทำบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย ตนไม่ใช่คนที่แบ่งขั้วแบ่งฝ้าย ซึ่งหลายคนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่าขอให้ไปดูภายหลังถูกติงว่าอยากอยู่ 2 ปี ไม่ใช่ขออยู่ 2 ปี แต่จะบอกว่า 2 ปีมันจะผลิดอกออกผล ตนไม่อาจกล่าวอ้างว่าดีที่สุดเก่งที่สุด และยืนยันข้ออภิปรายที่ฝ่ายค้านบอกไม่ใช่ข้อเท็จจริง ส่วนกลไกสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ก็มีรัฐมนตรีอยู่ด้วย ซึ่งการที่ท่านไม่ใช้เพราะไม่ไว้ใจทหาร และทุกวันนี้ถ้าไม่มีตำรวจทหารดูแลท่านจะนั่งอยู่แบบนี้ได้ไหม

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ฝ่ายค้านลองไปหาสิ่งที่ดีๆ มองด้วยสายตา 2 ข้าง หู 2 หู มันจะได้เห็นอะไรที่ดีๆบ้าง สรุปแล้วทั้งหมดที่ท่านพูดมาไม่ใช่ข้อเท็จจริงทั้งหมด 100% ไม่มีข้อมูลที่ถูกต้องตนถึงจำเป็นต้องพูดชี้แจง

“ท่านแรงมาผมก็จะแรงน้อยกว่าท่านหน่อย เพราะผมรู้ท่านต้องการให้ผมโมโหให้เกียรติกัน ถ้าโจมตีลักษณะให้ร้ายส่อเสียด ผมไม่อยากฟังในสภานี้” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุและว่า “ฝ่ายค้านคงชื่นชมคนที่ทำงานมาก่อนผมว่าดีกว่าตน ไม่เป็นไรเอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน”

ประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชุมสภา 1A41-46D8-B0F1-BA0106EC3B61.jpeg