ไม่พบผลการค้นหา
"สุริยะ" ชี้ฟังเสียง พปชร. ส่วนใหญ่หนุน "ประวิตร" นั่ง หน.พรรค ปัดตอบความอึมครึมใน ครม. ส่วนตัวไม่มีปัญหากับ "อุตตม" ส่วนกรณี "สมศักดิ์" ซัด "สมคิด" ไม่ใช่สามมิตร ย้ำไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตรอยู่แล้ว และก็ไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกับใคร ชี้ดึง "เพื่อไทย" ร่วมรัฐบาลเป็นแค่ข่าวกุ

วันที่ 4 มิ.ย. 2563 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการนัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ หลังกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมลาออก 18 คน เกินครึ่งหนึ่ง ว่า ต้องเป็นไปตามกฎ การเลือกกรรมการบริหารพรรคจะต้องอยู่ในห้วงเวลา 45 วัน ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้ กกต. อนุมัติ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับ กกต. ทุกอย่างอยู่ที่รักษาการหัวหน้าพรรค ที่จะกำหนดวันที่เหมาะสมในการนัดประชุม

ส่วนการทำงานของพรรคในคณะรัฐมนตรีมีความอึมครึมหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า เท่าที่คุยกับ นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค และ กก.บห. ชุดเดิม ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไร และทุกคนเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีความเหมาะสม

ส่วนการออกมาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ระบุว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ไม่ได้เป็นกลุ่มสามมิตรนั้น นายสุริยะ ย้ำว่า นายสมคิดไม่ได้อยู่กลุ่มสามมิตร ก็ไม่เห็นว่าจะต้องขัดแย้งกับใครในเรื่องของการบริหารพรรค

เมื่อถามถึงกรณี หากนายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หรือรัฐมนตรีบางคนพ้นจากตำแหน่ง กก.บห. ส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ รวมทั้งมีการระบุว่าจะนำพรรคเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาล ถือเป็นการขู่กันเองหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า ตนคิดว่าเรื่องเป็นเรื่องกุกันเอง 

เมื่อถามย้ำถึงกรณีที่มีชื่อของตน จะไปเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุริยะ กล่าวว่า ตนไม่เคยพูด แล้วไม่รู้ว่าประเด็นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ตอนนี้ทำงานอยู่ที่กระทรวงอุตสาหกรรมมีความสุขดี พร้อมปฏิเสธตอบว่าหากมีโอกาสไปทำงานกระทรวงพลังงาน พร้อมทำงานหรือไม่ โดยนายสุริยะ กล่าวว่า ตอนนี้ทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรม ได้พบปะภาคอุตสาหกรรมและเอสเอ็มอีต่างๆ เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ ก็มีความสุขดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง