ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย หาเสียง ยืนยันพร้อมพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ผลักดันสถาบัน สร้างรายได้เป็นแหล่งเงินทุนผู้มีรายได้น้อย เชื่อ 'อำนาจของลุง' ไม่ใหญ่กว่าหัวใจของประชาชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขตดินแดง-ห้วยขวาง หาเสียงและขอคะแนนเสียง ที่ตลาดสดห้วยขวาง และแฟลตห้วยขวาง ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่มีประชาชนมามอบดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กำลังใจ รวมถึงมอบกล้วยให้ และบอกว่าจะได้ทำอะไรกล้วยๆ

โดยระหว่างการลงพื้นที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวปราศรัยกับประชาชน ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมาให้กำลังใจประชาชน เพราะเห็นถึงปัญหามาโดยตลอด ซึ่งเพื่อไทยยืนยันจะกลับมาฟื้นเศรษฐกิจให้ได้โดยเร็วภายใน 6 เดือน และทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุข จะต่อยอดผลักดันสถาบันสร้างรายได้ที่เคยทำในเมื่ออดีต เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้ผู้ค้าขาย พร้อมจะขยายวงเงินให้เป็น 100,000 บาท จากเดิม 50,000 บาท เพื่อที่ประชาชนจะได้มีแหล่งเงินทุนไปต่อยอดการค้าขาย

รวมถึงต่อยอดการจัดระเบียบทางเท้าจากรัฐบาลชุดนี้ ให้ผู้ค้าและผู้ขาย ได้รับความสะดวกสบาย เช่น จัดหาพื้นที่ค้าขายให้ใกล้กับทางเท้า หรือหากไม่มีพื้นที่ที่ติดกับทางเท้าก็จะจัดหาพื้นที่ที่ใกล้กับป้ายรถเมล์ หรือ สถานีรถไฟฟ้า ทำเป็นสตรีทฟู้ด, รวมถึงจะต่อยอดโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่มุ่งสร้างสุขภาพดี คนหนุ่มคนสาวต้องแข็งแรงก่อนแก่ ผู้สูงอายุต้องสูงอายุอย่างสุขภาพดี 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้มีกลไกที่แตกต่างจากที่ผ่านมา มีการออกกฎหมายให้พรรคเพื่อไทยต้องเล็กลง การนับคะแนนก็ให้ทุกคะแนนมีความหมาย รวมถึงมีกลไกต่างๆ ที่เอาเปรียบ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าอำนาจของ "ลุงจะไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่าหัวใจของประชาชน"

และในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ให้ถามตัวเองว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา มีความสุขไหม กระเป๋าตุงไหม เพื่อนำไปประกอบตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองที่ทำให้ตัวเองมีความสุข มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ซึ่งพรรคเพื่อไทย มั่นใจจะสามารถพัฒนาประเทศ และแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้สำเร็จ

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันไม่กระทบพรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ จะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยโดยตรง เพราะเป็นคนละพรรค อาจจะกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยบ้าง แต่เชื่อว่าประชาชนที่รักในประชาธิปไตยจะยังคงเลือกพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยอยู่ พร้อมให้กำลังใจทุกคนให้ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ 

สำหรับการสรรหา ส.ว. 250 คน มองว่า การคัดเลือกก็เลือกเพียงคนเดียว กลุ่มเดียวที่มาจากการทำรัฐประหาร พร้อมทั้งให้สิทธิ ส.ว. มากกว่าสิทธิของประชาชน แต่เชื่อว่าอำนาจนั้นจะไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่าอำนาจของประชาชน จึงขออย่าคาดหวังว่าจะได้ระบบที่มาตรฐาน แต่อยากให้ประชาชนเรียกร้องให้ ส.ว. ทั้ง 250 คน เคารพต่อการตัดสินใจของประชาชนที่คาดหวังอยากได้ใครมาเป็นรัฐบาล

ส่วนกรณีที่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้โพสต์คลิปวีดีโอเสียงดังจากการจัดงานบวชจนทำให้ไม่สารมารถอ่านหนังสือสอบได้ รวมถึงมีการข่มขู่ทางโซเชียล คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้พยายามหาข้อเท็จจริง และพูดคุยกับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ให้ปลดบุคคลที่สร้างความเสียหายจากกรณีดังกล่าวออกจากการเป็นผู้ช่วยๆหาเสียงแล้ว 

พร้อมทั้งคุยกับกรรมการบริหารพรรคให้ตรวจสอบว่าบุคคลนี้เป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ หากเป็นสมาชิกพรรคก็จะดำเนินการตามระเบียบของพรรคอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องไม่สมควร ทำให้ชุมชน และประชาชนได้รับความเดือดร้อน พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าเหตุใดมีเสียงดัง ในพื้นที่โดยเฉพาะเสียงจากจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง จะต้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: