ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าอายัดตัว 'โตโต้-ปิยรัฐ' ภายในเรือนจำกรุงเทพฯ คาดเป็นคดีมาตรา 112

หลังศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันตัวชั่วคราว ปิยรัฐ จงเทพ หรือ 'โตโต้' แกนนำ Wevo ในคดีอั่งยี่ซ่องโจร ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น เข้าคุมตัวปิยรัฐ ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามหมายคดีอาญามาตรา 112 และตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ของ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีมวลชนเดินทางมาที่ สน.ประชาชื่น เพื่อให้กำลังใจผู้ถูกจับกุม

สำหรับหมายอายัดตัวของ สภ.ยางตลาดครั้งนี้ เหตุจากวันที่ 23 มกราคม 2564 ที่ปิยรัฐได้จัดทำป้ายไวนิล เพื่อติดประกาศวิพากษ์วิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาล และมีข้อความเข้าข่ายความผิดอาญามาตรา 112 รวมทั้ง ปิยรัฐได้ถ่ายภาพและโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว รวมถึงทวิตเตอร์ “We Volunteer” ซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯด้วย

ด้านเพจ We Volunteer ซึ่งเป็นพื้นที่สื่อเคลื่อนไหวของกลุ่มวีโว่ ได้เผยแพร่ข้อความของปิยรัฐ ระบุว่า "การออกหมายจับผมครั้งนี้ ถือเป็นการกระทำหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ทาง สภ.ยางตลาดได้เข้ามาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าวแล้ว แต่กลับไปขอศาลออกหมายจับอีกครั้งในวันที่ 2 เม.ย. ลงชื่อ โตโต้"

ก่อนระบุทิ้งท้ายว่า การที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว มิสามารถออกหมายจับได้ หมายจับนี้จึงมิชอบด้วยกฎหมาย ก็ว่ากันไป ไม่เป็นไร ผมสู้อยู่แล้ว ขอบคุณครับ”