ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทผลิต 'ไวเบรเตอร์' ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีคืน หลังถูกตัดสิทธิจากความกังวลเรื่องความเหมาะสม

มหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค หรือ ซีอีเอส ตัดสินใจมอบรางวัลด้านนวัตกรรมในหมวดหุ่นยนต์และโดรนคืนให้กับ 'ไวเบรเตอร์' แบบไม่ต้องใช้มือ ของบริษัท ลอร่า ดิคาร์โล โอเซ่ พร้อมออกมา 'ขอโทษอย่างจริงใจ' หลังสมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค หรือ ซีทีเอ ผู้จัดงานตัดสินใจเรียกคืนรางวัลจากบริษัทผลิตสินค้าทางเพศ อ้างความไม่เหมาะสม

ไวเบรเตอร์

'ลอร่า ฮัดด็อค' ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ลอร่า ดิคาร์โล โอเซ่ กล่าวว่า การตัดสินเรียกคืนรางวัลของซีเอตั้งอยู่บนระบบการเหยียดเพศในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

"เราเชื่ออย่างหนักแน่นว่าผู้หญิง, นอน-ไบนารี่, เพศกำกวม และแอลจีบีทีคิวไอ ควรจะต้องลุกขึ้นมาแสดงจุดยืนต่อความพึงพอใจและเทคโนโลยี" ลอร่า กล่าว

ลอร่าเสริมว่า ทัศนคติ 2 มาตรฐานเกิดขึ้นในวงกว้าง ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการทางเพศของผู้ชายมีการพัฒนาอย่างเปิดเผยทั้งในแง่หุ่นยนต์เพศหญิงที่มีสัดส่วนไม่ตามจริงไปจนถึงหนังโป๊เสมือนจริงด้วยเทคโนโลยีการจำลองเหตุการณ์จริง (VR) ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของฝั่งผู้หญิงกลับโดนปกปิดหรือไม่ก็ถูกสั่งห้ามจำหน่ายมาตลอด

แม้จะมีการคืนรางวัลให้กับผลิตภัณฑ์ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้หญิง แต่การจะเรียกคืนความเป็นธรรมให้กับสิทธิสตรีในวงการเทคโนโลยีหรือในสังคมโดยกว้างก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องถกเถียงและเรียกร้องต่อไปในอนาคต

อ้างอิง; CNN, BBC