ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกเเถลงการณ์เตือน หลังมีมิจฉาชีพแอบอ้างสวมรอยหาผลประโยชน์เรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับนักเตะและโค้ชชาวต่างชาติ พร้อมยืนยันจัดการขั้นเด็ดขาด

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เเถลงการณ์เตือนบรรดาผู้คนในวงการฟุตบอลอาชีพให้ทราบว่า ได้มีมิจฉาชีพสวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสโมสรสมาชิก ติดต่อไปยังนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชาวต่างประเทศ โดยอ้างว่าสามารถดำเนินการจัดหางานและช่วยเหลือให้ได้เซ็นสัญญากับสโมสรสมาชิก และมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย

ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบข้อมูลว่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ ได้แอบอ้างทำงานกับสมาคมฯ และสโมสรสมาชิก โดยทำการปลอมแปลงจดหมายรวมถึงเอกสาร ซึ่งมีข้อมูลที่ผิดไม่ว่าจะเป็นชื่อบุคคลที่ไม่มีอยู่จริง, หัวกระดาษจดหมาย, อีเมลแอดเดรสที่สร้างขึ้นใหม่, บัตรเจ้าหน้าที่ ตลอดจนลายเซ็น จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่าจะได้สัญญา หรือตั๋วเครื่องบินเดินทางมายังเมืองไทย หากว่ามีการโอนเงินให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีการกระทำเช่นนี้อยู่

โดยเอกสารหรือจดหมายที่มีการปลอมแปลง ซึ่งถูกส่งไปยังนักกีฬารวมถึงผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาวต่างชาติ มีเนื้อหาชักชวนให้ทำงานในประเทศไทย หรือทดสอบฝีเท้ากับสโมสรและมีการเก็บค่าใช้จ่าย โดยอ้างว่าเป็นค่าธรรมเนียมในการลงทะเบียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว เกิดความสงสัยและส่งเอกสารมาตรวจสอบกับทางสมาคมฯ และสโมสร ซึ่งการกระทำของเหล่ามิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้สร้างความสับสนแก่บุคคลภายนอก และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อวงการฟุตบอลไทยในสายตาชาวต่างชาติ

ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รวมถึงสโมสรสมาชิก ได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินสำหรับชาวต่างชาติ หรือมีส่วนรู้เห็น หรือเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว โดยบุคคลที่ได้ทำการติดต่อกับผู้เสียหาย ไม่มีตัวตนจริง และบางกรณีก็มีการสวมรอยว่าเป็นบุคลากรของสโมสรหรือสมาคมฯ และใช้อีเมลที่สร้างขึ้นมาเอง

ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ จะดำเนินการทางกฎหมาย และจะดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้าง จนเกิดความเสื่อมเสียแก่องค์กร รวมถึงฟุตบอลไทยโดยรวมจนถึงที่สุด