ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' โร่ร้อง ป.ป.ช. ดำเนินคดี 'มท.1 - ผู้ว่าฯ ชลบุรี' ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เหตุผับสัตหีบไฟไหม้ เชื่อเจ้าของผับที่ถูกดำเนินคดี อาจไม่ใช่ตัวจริง

วันที่ 8 ส.ค. 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้อง ขอให้ไต่สวน และดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมจากเหตุเพลิงไหม้ผับเมาน์เทน บี ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และบาดเจ็บกว่า 30 คน 

ศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า คำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย ของ สภ.พลูตาหลวง และนายอำเภอ เพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว ยังน้อยเกินไป และจะต้องดำเนินคดีกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรงมหาดไทย (มท.1) ในฐานะผู้กำกับดูแล และภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีด้วย เพราะเป็นการละเว้น การปฎิบัติหน้าที่ ละเลยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผับแห่งนี้มีขนาดใหญ่ เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่ 

โดย ศรีสุวรรณ อ้าง ตาม พ.ร.บ.สถานบริการฯ 2509 ระบุในมาตรา 3 ที่กำหนดให้พนักงานเจ้าหน้าที่ มิให้ผู้ใดตั้งสถานบริการ เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นอำนาจ และหน้าที่ของฝ่ายปกครองจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และแม้ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนว่า ส่งเสียงดังไปแล้ว แต่กลับเพิกเฉย  

ศรีสุวรรณ ยังเชื่ออีกว่า เจ้าของผับดังกล่าวที่ถูกดำเนินคดี อาจไม่ใช่เจ้าของตัวจริง และอาจมีผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะผับเป็นที่นิยมของคนในพื้นที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนติดตาม หาผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด