ไม่พบผลการค้นหา
ศปปส. บุกทำร้าย 'ตะวัน' ขณะแถลงข่าวขอโทษ กรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ แต่การ์ดป้องกันเหตุทัน 'อานนท์ กลิ่นแก้ว' ถูกชกปากแตกแทน

10 ก.พ. 2567 มีรายงานว่า 12.30น. ขณะทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรม และเพื่อน เดินทางถึง BTS สยาม และเริ่มแถลงชี้แจงสื่อมวลชนเกี่ยวกับกรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ โดยกล่าวขอโทษที่ขับรถเร็วและไม่ระมัดระวัง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนทั่วไป โดยมีตำรวจจำนวนหนึ่งมาค่อยเฝ้าดูการแถลงข่าวด้วย

ทั้งนี้ยังไม่ทันได้แถลงข่าวจบ กลุ่ม ศปปส. หลายคนได้เข้ามาพยายามทำร้ายร่างกายตะวัน แต่เพื่อนที่ทำหน้าเป็นการ์ด ได้เข้าไปป้องกันเหตุ โดยใช้ท่อนเหล็กฟาดไปที่สมาชิกกลุ่ม ศปปส. หลายครั้ง จะเหตุการณ์ชุลมุน และไม่สามารถแถลงข่าวต่อไปได้

เบื้องต้นตำรวจได้พาตัวทานตะวันออกไปที่ สน.ปทุมวัน และควบคุมสถานการณ์ไม่ให้มีการปะทะกัน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย ทั้งนี้ทราบว่า อานนท์ แก้วกลิ่น หัวหน้ากลุ่ม ศปปส. ถูกชกจนปากแตกด้วย

ภายหลัง ตะวัน เปิดเผยด้วยว่า อานนท์ แกนนำกลุ่ม ศปปส. ได้เข้ามาล็อคคอเพื่อนทำให้เพื่อนที่เหลือต้องไปช่วยเหลือ และป้องกันตัว แต่กลับถูกกลุ่มคู่กรณีเข้ามาทำร้าย ทั้งที่เจตนาในวันนี้ไม่ต้องการสร้างความรุนแรง แต่ตนเองกลับถูกต่อยที่บริเวณโหนกแก้มซ้าย และถูกกระชากผม ส่วนเพื่อนอีก 12 คน มีบาดแผลที่ใบหู เบ้าตา และแขนซ้น บางรายถูกตบแว่นหัก ซึ่งคลิปจากสื่อหลายๆ ช่องเป็นหลักฐานยืนยันได้ และหากกลุ่มของตนเองเป็นฝ่ายเริ่มก่อนจริง เหตุใดสื่ออิสระฝั่งตนเอง 2 คน ที่มาทำข่าวยังถูกทำร้ายไปด้วย ทั้งที่ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง

ย้อนดูเหตุการณ์ที่ สำนักข่าวราษฎร : https://www.youtube.com/watch?v=z6HkmlIUGto