ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" ตำหนิสมาชิกไม่รับผิดชอบ เหตุทำสภาฯ ล่ม ยืนยันไม่ได้ชิงลักหลับยื่น ป.ป.ช.ไต่สวนนายกรัฐมนตรี

วันที่ 9 ก.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงเหตุการณ์องค์ประชุมสภาผู้แทนราษฏรไม่ครบทำให้ประชุมสภาล่มเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่า เป็นเพราะสมาชิกไม่รับผิดชอบหน้าที่ แม้จะเปิดโอกาสให้ฟังการอภิปรายนอกห้องประชุมได้ แต่สมาชิกหลายคนถือโอกาสออกนอกพื้นที่สภาผู้แทนราษฎรไปเลย ซึ่งขณะนั้นตนเองก็อยู่ในห้องประชุมกรรมาธิการฯ แต่ในที่สุดก็ไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถเดินหน้าประชุมต่อไปได้ พร้อมย้ำสมาชิกต้องรับผิดชอบต่อการทำหน้าที่และต้องพิจารณาตัวเองด้วย และขอให้สังเกตการประชุมช่วงบ่ายหรือเย็นว่าจะมีสมาชิกบางตา 

ส่วนกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอขอเลื่อนญัตติถอดถอนตนเองออกจากประธานคณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ขึ้นมาพิจารณาก่อน โดยกล่าวหาว่าตัวเองชิงลักหลับยื่นให้ ป.ป.ช.ไต่สวนและเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่นั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้แอบลงมติ เพราะกรรมาธิการมีการแจ้งวาระล่วงหน้าก่อน 3 วัน ซึ่งนายไพบูลย์ได้ลงชื่อร่วมประชุมในวันลงมติเมื่อ 24 มิ.ย.ด้วย ที่ผ่านมาทำงานตรงไปตรงมาไม่เช่นนั้นคงไม่กล้าเอาผิดนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าวว่า นายไพบูลย์และนายสิระก็มาลงชื่อแต่ไม่ได้อยู่ทำหน้าที่ เช่นเดียวกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่มาทำหน้าที่ในช่วงบ่าย การกระทำของนายไพบูลย์เป็นไปเพื่อปกป้องตัวเองที่ไม่ทำหน้าที่ เกรงกลัวจะถูกเล่นงาน เพราะพรรคพลังประชารัฐส่งมาเพื่อมาล้มตนเองถึง 3 คนแต่ทำอะไรไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :