ไม่พบผลการค้นหา
เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารตกกระแทกพื้นรันเวย์สนามบินในกรุงมอสโก ขณะลงจอดฉุกเฉิน จนเกิดไฟลุกท่วมอย่างหนักและทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 41 ราย

เกิดเหตุไฟลุกไหม้เครื่องบินโดยสารของสายการบินแอโรฟลอต ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของรัสเซีย ขณะที่เครื่องบินพยายามจะลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเชเรเมเตียโว ในกรุงมอสโก แต่ว่าเกิดความผิดพลาดเครื่องกระแทกพื้น และไถลไปบนรันเวย์จนเกิดไฟลุกไหม้บริเวณท้ายเครื่องบินอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 41 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 ราย

เครื่องบินโดยสารลำนี้เป็นเครื่องบินรุ่น ซูเปอร์เจ็ต 100 ผลิตในรัสเซีย บรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 73 คน และลูกเรืออีก 5 คน เพื่อเดินทางออกจากกรุงมอสโก ไปยังเมืองเมอร์แมงค์ส ทางภาคเหนือ แต่หลังจากที่เครื่องบินบินออกจากสนามบินได้ไม่นาน กัปตันก็ติดต่อขอบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในกรุงมอสโกอีกครั้ง แต่การลงจอดไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเครื่องกระแทกลงบนรันเวย์อย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อเครื่องหยุดสนิท ผู้โดยสารที่รอดชีวิตก็อพยพออกจากตัวเครื่องผ่านสไลเดอร์ฉุกเฉิน 

สื่อของรัสเซียรายงานด้วยว่าการอพยพผู้โดยสารที่รอดชีวิตออกจากเครื่องบินมีความล่าช้า เพราะผู้โดยสารส่วนหนึ่งพยายามที่จะนำกระเป๋าและสัมภาระติดตัวออกมาจากเครื่องบินด้วย 

ขณะนี้ยังไม่มีการระบุสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่ผู้โดยสารที่รอดชีวิตเชื่อว่าเป็นเพราะสภาพอากาศที่ไม่ดี และมีฟ้าผ่าลงมาที่เครื่องบิน ด้านนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และสั่งให้มีการสืบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียด